- Trang chủ
- Giải pháp doanh nghiệp
- Conversational Marketing – Xu Hướng Tiếp Thị Mới Trong Thời Đại Số
Conversational Marketing – Xu Hướng Tiếp Thị Mới Trong Thời Đại Số
Nhắc đến vấn đề tiếp thị trong thời đại số, có rất nhiều trăn trở cho doanh nghiệp. Và chúng ta đã xuất hiện một câu hỏi “Conversational Marketing là gì?”. Nó được chính những người thích tìm hiểu về tiếp thị trong thời đại ngày nay đặt ra. Đây là một hình thức quảng bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng trong thời đại công nghệ hiện nay. Có thể giao tiếp tực tiếp và tức thời với khách hàng để mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy hãy cùng Sokucom đi tìm hiểu về xu hướng này nhé.
Nội dung
- 1 Định nghĩa về Conversational Marketing
- 2 Những đặc điểm và cũng là thế mạnh của Conversational Marketing
- 3 Lợi ích Conversational Marketing mang lại không nhỏ
- 4 Những dạng thức Conversational Marketing phổ biến hiện nay
- 5 Doanh nghiệp bị thách thức không nhỏ với Conversational Marketing
- 6 Liên hệ Sokucom – nền tảng giao tiếp đa kênh
Định nghĩa về Conversational Marketing
Dành cho những ai muốn hiểu rõ Conversational Marketing là gì, thì đây là phương pháp tiếp thị, quảng bá sản phẩm dựa trên việc trò chuyện và trao đổi tức thời, giữa doanh nghiệp và khách hàng. Việc này được thực hiện trên gần như toàn bộ các công cụ chatbot, live chat, các mạng xã hội, thậm chí là các ứng dụng nhắn tin và liên lạc khác.
Mục tiêu là để doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp với quý khách hàng, đem lại những thông tin cần thiết về sản phẩm, chăm sóc khách hàng ở mức hoàn hảo nhất. Từ đó góp phần đưa tình hình kinh doanh ngày càng đi lên.
Những đặc điểm và cũng là thế mạnh của Conversational Marketing
Khi tìm hiểu để rõ hơn Conversational Marketing là gì, cũng nên biết rõ những thế mạnh mà xu hướng tiếp thị kiểu mới này mang lại.
- Tương tác theo thời gian thực và ngay lập tức: việc tương tác ngay lập tức sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng rất tốt, tăng cơ hội thúc đẩy doanh số sản phẩm.
- Đề cao tính cá nhân hóa của khách hàng: khác với việc áp dụng chung cùng 1 cách tiếp thị cho nhiều khách hàng, mỗi khách hàng sẽ được cá nhân hóa để đáp ứng tốt sở thích, thói quen…
- Giao tiếp đa kênh: sẽ có rất nhiều kênh giao tiếp được sử dụng như các mạng xã hội, email, các cuộc gọi, ngay trên website. Tất cả là để tạo ra sự liền mạch trong giao tiếp với khách hàng.
- Sử dụng AI để nhanh hơn và giảm thiểu bớt nhân lực không cần thiết: trí tuệ nhân tạo có thể giúp cho việc tương tác khách hàng trở nên rất nhanh, rất nhạy và giảm bớt nhân lực chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.
Lợi ích Conversational Marketing mang lại không nhỏ
Chính vì những đặc điểm thế mạnh của Conversational Marketing, vậy nên xu hướng này có thể mang lại rất nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.
- Thứ nhất, đó là tăng cường trải nghiệm khách hàng. Việc được trao đổi ngay lập tức, và nhanh chóng được phản hồi sẽ tạo một ấn tượng tốt cho khách hàng.
- Thứ hai, thu thập thông tin khách hàng rất tốt. Với thế mạnh này, các chiến lược marketing trong tương lai sẽ diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hơn, dựa vào những thông tin thu thập được về khách hàng.
- Thứ ba, tiết kiệm chi phí và nguồn lực. Điều này rất dễ thấy, nhất là với chi phí nghiên cứu thị trường mà khách hàng là một đối tượng quan trọng. Bên cạnh đó còn có thể giảm bớt công việc nhân lực ở bộ phận cần đón tiếp và chăm sóc khách hàng, thậm chí là có thể cắt giảm bớt nhân lực không cần thiết.
Cả ba lợi ích trên chắc chắn là những điều mà bộ phận lãnh đạo các doanh nghiệp rất muốn có, khi còn phải đi tìm lời giải đáp cho xu hướng Conversational Marketing là gì.
Những dạng thức Conversational Marketing phổ biến hiện nay
# Ứng dụng nhắn tin: không quá khó hiểu, khi mà những tin nhắn liên tục cũng đảm bảo sự giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng suôn sẻ. Có rất nhiều ứng dụng hiện tại có thể làm được như Zalo, Skype, Messenger, WhatsApp, và WeChat
# Mạng xã hội: đây là một thế giới rộng lớn để kết nối tất cả mọi người với nhau, không thể bỏ qua Youtube, Facebook, Tiktok… vì chúng luôn có khả năng đưa mọi người lại gần nhau hơn cả.
# Live chat trên website: Live chat trên trang web giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nhân viên hỗ trợ khi có thắc mắc ngay trên nền tảng doanh nghiệp.
# Chatbox: chắc chắn là không thể thiếu được. Là một chương trình tí tuệ nhân tạo rất phổ biến hiện nay. Việc tìm hiểu Conversational Marketing là gì hiện nay cũng luôn có mặt của phần mềm này.
# Email Marketing: việc gửi email cho khách hàng để đẩy mạnh marketing là không hề hiếm gặp. Có thể làm nhiều việc cần thiết như giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mới tiềm năng, trao đổi với khách hàng hiện tại về sản phẩm, tiếp thị những ưu đãi đang có và sắp có trong tương lai.
Doanh nghiệp bị thách thức không nhỏ với Conversational Marketing
Đầu tiên phải nói đến là vấn đề bảo mật. Vì thu thập và lưu trũ mọi thông tin đến khách hàng, nên cần phải có sự quản lý để luôn đảm bảo được thông tin khách hàng không bị lộ. Tiếp đến là sự khác biệt giữa AI và con người, có một sự thật là AI hiện nay rất khó để thay thế hoàn toàn con người, và cũng có không ít khách hàng muốn trò chuyện trực tiếp với con người, thay vì trí tuệ nhân tạo. Cuối cùng là vấn đề nhân lực kỹ thuật cao để có thể triển khai và quản lý được Conversational Marketing.
Sau những kiến thức kể trên, chúng ta có thể thấy rằng việc hiểu rõ Conversational Marketing là gì rất hữu ích cho doanh nghiệp. Tiếp cận khách hàng nhanh chóng và kịp thời, luôn bên cạnh khách hàng, thúc đẩy doanh số kinh doanh lên nấc thang mới.
Liên hệ Sokucom – nền tảng giao tiếp đa kênh
Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, bạn sẽ có được những thông tin và kiến thức chi tiết về nền tảng giao tiếp đa kênh Sokucom.
CSKH: 02871 067 893
Website: Sokucom.vn
Nơi trang bị tất cả các công cụ liên lạc và các chức năng khác nhau cần thiết cho dịch vụ khách hàng.