- Trang chủ
- Giải pháp doanh nghiệp
- Bí quyết tạo mẫu Email Marketing tối ưu – tăng tỉ lệ chuyển đổi gấp đôi
Bí quyết tạo mẫu Email Marketing tối ưu – tăng tỉ lệ chuyển đổi gấp đôi
Nội dung
Email Marketing làm tăng tỉ lệ chuyển đổi là gì?
Với việc cạnh tranh gay gắt hiện nay của thị trường, việc tạo mẫu Email Marketing tăng tỉ lệ chuyển đổi được quan tâm rất nhiều. Email Marketing thì có thể hiểu đơn giản là mẫu email được tạo ra để tăng tương tác với khách hàng. Có thể là giới thiệu trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ, hoặc những ưu đãi cho khách hàng.
Và các mẫu Email Marketing có thể làm tăng tỉ lệ chuyển đổi được xem là quý như vàng với doanh nghiệp, bởi nó sẽ kích thích tính tò mò muốn xem ngay, và tốt hơn nữa là ý muốn mua sắm của khách hàng. Qua đó, làm tăng quan hệ khách hàng, và góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng.
Công cụ Email Marketing còn thường được dùng để quản lý khách hàng, tạo mẫu email có sẵn để gửi đi trong các tình huống cần thiết. Cũng vì thế, giúp cho doanh nghiệp đẩy mạnh được chiến dịch marketing, cũng là có thể nắm bắt được các số liệu va theo dõi kết quả.
Tuy nhiên, không phải lúc nào kết quả cũng như mong đợi. Việc tạo Email Marketing làm tăng tỉ lệ chuyển đổi cũng là một thách thức không nhỏ. Có thể một phần vì sự cạnh tranh gay gắt của thị trường hiện nay. Nguyên nhân khác cũng có thể là vì cách thực hiện chưa hoàn chỉnh.
Những yếu quan trọng làm Email Marketing tăng tỉ lệ chuyển đổi
Việc tạo ra Email Marketing thì dễ dàng, nhưng để tăng tỉ lệ chuyển đổi, góp phần nâng cao doanh số là điều không hề đơn giản chút nào. Vậy, có thể dựa vào những yếu tố sau:
- Yếu tố 1: Tạo tiêu đề hấp dẫn. Người đọc sẽ cảm thấy tò mò bởi lợi ích trước mắt, và chỉ muốn xem ngay.
- Yếu tố 2: Nội dung được cá nhân hóa tối đa. Vì mỗi khách hàng là một cá nhân khác biệt, nên việc cá nhân hóa dựa vào sở thích mua sắc của khách hàng cần phải được đề cao.
- Yếu tố 3: Phải có giao diện dễ dàng theo dõi trên nhiều nền tảng theo dõi. Việc đọc email với khách hàng có thể là trên smartphone, máy tính bảng, máy tính cá nhân… Vì vậy, giao diện càng dễ sử dụng thì càng thu hút khách hàng nhiều hơn.
- Yếu tố 4: Lời kêu gọi hành động cho khách hàng. Đây chính là một đặc điểm không thể thiếu, nếu bạn đang muốn tạo ra mẫu Email Marketing tăng tỉ lệ chuyển đổi. Cần có thiết kế bắt mắt, tạo ra cảm giác phải hành động ngay lập tức với người đọc.
Top 10 mẫu Email Marketing hiệu quả
Dựa vào những yếu tố kể trên, có thể tạo ra những mẫu Email Marketing rất hiệu quả như sau:
1. Email chào mừng. Kiểu như là một lời chúc tốt đẹp khi đến với doanh nghiệp, và những ưu đãi rất tốt dành cho khách hàng, với các sản phẩm độc đáo nhất thị trường.
2. Email với ưu đãi độc quyền. Tiêu đề có thể gây chú ý mạnh như “Dành riêng cho bạn – Ưu đãi đừng bỏ lỡ”.
3. Email khuyến mãi có hạn sử dụng. Mô tả những ưu đãi cho khách hàng, thêm vào là tính khẩn cấp vì thời gian có hạn. Cách làm này có thể kích thích khách hàng hành động rất sớm.
4. Email giới thiệu sản phẩm mới có tính độc lạ. Tiêu đề thu hút và giới thiêu ngay sản phẩm mới với những điểm độc đáo.
5. Email chúc mừng sinh nhật khách hàng. Dựa vào cơ hội sinh nhật của khách hàng, gửi email chúc mừng, và đi kèm là các giới thiệu sản phẩm độc đáo, và những ưu đãi không nên bỏ qua.
6. Email tri ân khách hàng. Đây là cách vẫn thường hay xuất hiện sau khi đã có thông tin khách hàng từ lần mua hàng trước. Có thể là lời kêu gọi mua sắm bởi các ưu đãi tri ân dành cho khách hàng đã mua hàng lần trước. Việc này cũng có thể tạo ra mẫu Email Marketing tăng tỉ lệ chuyển đổi rất tốt. Vì không ít người sử dụng các ưu đãi từ việc mua hàng lần trước để tiện cho hiện tại, và có thể là tương lai.
7. Email cảm ơn khách hàng. Vì lần mua hàng hiện tại, có thể gửi email kèm lời cảm ơn, và không thể thiếu ưu đãi cho lần mua hàng sắp tới. Vậy cũng là một cách để tạo email tri ân khách hàng cho lần sau như đã liệt kê ở trên.
8. Email khảo sát khách hàng. Có thể tiến hành các khảo sát ngắn gọn về sản phẩm hay thói quen mua sắm. Và tiêu đề có lời kêu gọi kiểu “Hãy cho ý kiến – Và nhận ngay ưu đãi”.
9. Email nhắc về giỏ hàng bị bỏ quên. Khách hàng có thể nhận email nhắc nhở về hàng bị bỏ quên trong giỏ, và sẽ có voucher giảm giá hấp dẫn nếu mua ngay.
10. Email giới thiệu sản phẩm tương tự. Dựa trên lịch sử mua sắm của khách hàng, đưa ra những sản phẩm tương tự. Mẫu Email Marketing tăng tỉ lệ chuyển đổi này hay thu hút những khách hàng cũng muốn mua sắm thêm trang phục tương tự với hiện tại.
Như vậy, không chỉ tạo Email Marketing thông thường chỉ để giới thiệu, việc tạo ra các mẫu Email Marketing tăng tỉ lệ chuyển đổi cũng cần được nghiên cứu kỹ, nhất là về cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng.
Câu hỏi thường gặp về Email Marketing
- Mẹo làm tăng tỉ lệ chuyển đổi khi gửi Email Marketing là gì?
Trả lời: đó là sử dụng các chiến thuật về yếu tố tâm lý, ví dụ như là sản phẩm tốt nhất, không có trên thị trường. Thêm vào đó, có thể nghiên cứu thời gian gửi email hợp lý để thu hút khách hàng.
- Vậy thời gian nào là tốt nhất để gửi Email Marketing?
Trả lời: thời gian hoạt động bình thường của con người thường bắt đầu từ 9h cho buổi sáng, và 3h cho buổi chiều. Nhưng tốt hơn hết là nên gửi email vào buổi sáng. Và nên gửi các ngày đầu tuần như thứ 2, thứ 3 hoặc thứ 4.
- Nên gửi Email Marketing thường xuyên hay không?
Trả lời: không nên gửi thường xuyên, ngoại trừ những chương trình có ưu đãi cực lớn, hoặc là có những sản phẩm rất độc đáo và cũng được ưu đãi tốt ra mắt. Không nên gửi email quá thường xuyên bởi có thể gây phiền nhiễu. Như vậy, việc tạo ra mẫu Email Marketing tăng tỉ lệ chuyển đổi có thể sẽ không còn hiệu quả.
SOKUCOM – Nền Tảng Giao Tiếp Đa Kênh
Nếu muốn tìm hiểu giao tiếp nền tảng đa kênh và được hỗ trợ tốt nhất, hãy liên hệ với chúng tôi ngay.
Địa chỉ: Tầng 05 – 94 Hồ Nghinh, P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng
Hotline: 02871 067 893
Website: Sokucom.vn
Sokucom – nền tảng giao tiếp đa kênh cung cấp khả năng tối ưu hiệu suất chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.