- Trang chủ
- Giải pháp doanh nghiệp
- So Sánh Đầu Số 1800 Và 1900: Hiểu Rõ Để Tối Ưu Hóa Dịch Vụ Khách Hàng
So Sánh Đầu Số 1800 Và 1900: Hiểu Rõ Để Tối Ưu Hóa Dịch Vụ Khách Hàng
Trong lĩnh vực kinh doanh, số điện thoại tổng đài là kênh giao tiếp quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hiện nay, hai đầu số 1800 và 1900 là hai đầu số phổ biến tại Việt Nam. Qua bài viết này, SOKUCOM sẽ giúp bạn hiểu rõ đầu số 1800 và 1900, ưu điểm, sự khác biệt và cách chọn loại phù hợp với doanh nghiệp.
Nội dung
Tổng quan về hai đầu số 1800 và 1900
Đầu số 1800 là gì?
Đầu số 1800 là một đầu số miễn phí tại Việt Nam, thường được sử dụng trong các dịch vụ tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc hỗ trợ khách hàng. Khi gọi đến số này, khách hàng sẽ không phải trả phí cuộc gọi, toàn bộ chi phí được bên sử dụng đầu số (thường là doanh nghiệp, tổ chức) chi trả.
Đầu số 1800 thường dùng cho dịch vụ hỗ trợ khách hàng và tư vấn miễn phí.
Lợi ích khi sử dụng đầu số 1800 đó là tăng sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp. Ngoài ra, còn góp phần khuyến khích khách hàng gọi đến mà không lo về chi phí.
>>> Tìm hiểu ngay: Tổng Đài Hotline 1800 là gì? Bí Quyết Giúp Doanh Nghiệp Chinh Phục Khách Hàng
Đầu số 1900 là gì?
Đầu số 1900 là một loại đầu số dịch vụ tại Việt Nam, được sử dụng phổ biến cho các tổng đài cung cấp thông tin, tư vấn hoặc hỗ trợ khách hàng. Khi khách hàng gọi đến đầu số 1900, họ sẽ phải trả phí cuộc gọi, và một phần chi phí này có thể được chia sẻ với doanh nghiệp sở hữu đầu số.
Loại đầu số này thường dùng để doanh nghiệp và khách hàng cùng chia sẻ chi phí cuộc gọi.
Lợi ích khi sử dụng đầu số 1900 đó là tạo nguồn thu nhập từ cuộc gọi. Bên cạnh đó, mục đích doanh nghiệp sử dụng đầu số này là nhằm khuyến khích chỉ những khách hàng thực sự quan tâm gọi đến.
>>> Tìm hiểu ngay: Tổng Đài Hotline 1900 Là Gì? Giải Pháp Chuyên Nghiệp Cho Doanh Nghiệp Hiện Đại
Như vậy, hai đầu số 1800 và 1900 đều phục vụ cho những mục đích nhất định, nhưng đều có sự liên quan mật thiết đến mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Sự khác biệt giữa hai đầu số 1800 và 1900
Có thể kể đến sự khác biệt giữa hai đầu số 1800 và 1900 như sau:
- Về chi phí cuộc gọi: Với 1800 thì doanh nghiệp chịu toàn bộ chi phí, trong khi với 1900 thì phía khách hàng chịu một phần hoặc toàn bộ chi phí.
- Về mục đích sử dụng: Đầu số 1800 sẽ phù hợp với dịch vụ hỗ trợ, tư vấn khách hàng miễn phí, trong khi đó 1900 lại Phù hợp với các dịch vụ cung cấp thông tin, giải trí, hoặc chăm sóc chuyên sâu.
- Về tâm lý khách hàng: Đầu số 1800 có sự thu hút khách hàng dễ dàng hơn vì không mất phí, trong khi đầu số 1900 lại tạo sự nghiêm túc từ khách hàng do phải trả phí khi gọi.
- Về nguồn doanh thu: 1800 không tạo nguồn thu từ cuộc gọi, đối ngược với đó thì với 1900 sẽ giúp doanh nghiệp có thể tạo thêm thu nhập.
Những lợi ích với doanh nghiệp khi sử dụng hai đầu số 1800 và1900
Với các doanh nghiệp từ trước đến nay, việc sử dụng hai đầu số 1800 và 1900 có thể mang lại nhiều lợi ích như sau:
- Nâng cao hình ảnh doanh nghiệp. Khách hàng có thể chú ý nhiều hơn đến doanh nghiệp do đầu số đặc biệt và dễ nhớ. Từ đó tạo sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
- Dễ dàng quản lý và đo lường hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể dựa theo đầu số để quản lý tốt hơn. Có thể theo dõi số lượng cuộc gọi và tối ưu dịch vụ khách hàng.
- Tăng cường sự gắn kết với khách hàng. Đầu số 1800 phù hợp để xây dựng mối quan hệ lâu dài. Đầu số 1900 phù hợp để cung cấp dịch vụ đặc thù.
Phương pháp để lựa chọn đầu số phù hợp cho doanh nghiệp
Nếu muốn lựa chọn giữa hai đầu số 1800 và 1900, xem đầu số nào phù hợp với doanh nghiệp nhất, có thể tham khảo phương pháp sau:
- Xác định mục tiêu kinh doanh. Điều cần nhất là xác định rõ được mục đích của doanh nghiệp. Nếu là để hỗ trợ miễn có thể chọn 1800. Trong khi kinh doanh dịch vụ có giá trị gia tăng thì nên chọn 1900.
- Xem xét kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu. Dành cho khách hàng phổ thông sẽ là đầu số 1800. Còn với Khách hàng chuyên biệt thì là đầu số 1900.
- Có sự tính toán kỹ về ngân sách. Nên xem xét chi phí duy trì đầu số và chi phí gọi của khách hàng.
Những lưu ý khi triển khai sử dụng đầu số 1800 và 1900
- Thứ nhất, cần chọn nhà cung cấp uy tín. Đảm bảo chất lượng kết nối ổn định và hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng.
- Thứ hai, tích hợp với hệ thống tổng đài. Có thể kết hợp đầu số với tổng đài ảo hoặc hệ thống CRM để quản lý hiệu quả hơn.
- Thứ ba, quảng bá đầu số. Có thể sử dụng marketing để thông báo đầu số đến khách hàng. Với thời đại số hiện nay, việc quảng bá với lĩnh vực marketing là điều rất phổ biến bằng những công nghệ hiện đại.
>>> Tìm hiểu ngay: Marketing Đa Kênh: Trải Nghiệm Khách Hàng Liền Mạch Trong Kỷ Nguyên Số
- Thứ tư, luôn luôn theo dõi và tối ưu hóa. Cần có sự đánh giá hiệu quả và điều chỉnh chiến lược sử dụng đầu số phù hợp.
Kết luận
Sau những phân tích kể trên, chúng ta có thể nhận ra cả hai đầu số 1800 và 1900 đều có những lợi ích riêng, phù hợp với từng loại hình kinh doanh và mục tiêu khách hàng. Doanh nghiệp nên xác định rõ nhu cầu và tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ đầu số uy tín để triển khai hiệu quả.
SOKUCOM – Nền Tảng Giao Tiếp Đa Kênh
Nếu muốn tìm hiểu giao tiếp nền tảng đa kênh và được hỗ trợ tốt nhất, hãy liên hệ với chúng tôi ngay.
Địa chỉ: Tầng 05 – 94 Hồ Nghinh, P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng
Hotline: 02871 067 893
Website: Sokucom.vn
SOKUCOM – nền tảng giao tiếp đa kênh cung cấp khả năng tối ưu hiệu suất chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.