- Trang chủ
- Giải pháp doanh nghiệp
- Marketing Đa Kênh: Trải Nghiệm Khách Hàng Liền Mạch Trong Kỷ Nguyên Số
Marketing Đa Kênh: Trải Nghiệm Khách Hàng Liền Mạch Trong Kỷ Nguyên Số
Không chỉ là Marketing thông thường như trước, thời đại công nghệ số cũng cần Marketing đa kênh. Để tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng, để nâng cao doanh số, và hơn hết vẫn là tạo dựng sự trung thành mà khách hàng dành cho doanh nghiệp.
Nội dung
- 1 Hiểu rõ Marketing đa kênh là gì?
- 2 Cách thức hoạt động của xu hướng Marketing đa kênh
- 3 Những kênh chính trong Marketing đa kênh
- 4 Những lợi ích có được với Marketing đa kênh
- 5 Cách triển khai Marketing đa kênh hiệu quả
- 6 Trong tương lai Marketing đa kênh sẽ phát triển vượt trội
- 7 Liên hệ Sokucom – nền tảng giao tiếp đa kênh
Hiểu rõ Marketing đa kênh là gì?
Marketing đa kênh là chiến lược sử dụng nhiều kênh tiếp thị khác nhau (trực tuyến và ngoại tuyến), để tương tác với khách hàng một cách nhất quán và liền mạch. Mục đích của xu hướng mới này là tiếp thị và thu hút khách hàng mua hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất cho họ. Đó có thể là đặt hàng qua website chính thức của doanh nghiệp, mua hàng trên Zalo, Tiktok, hay là các đường dẫn link sản phẩm liên kết trên các website Website Affiliate.
>>> Tham khảo ngay để biết rõ: Affiliate Marketing: Bí Quyết Xây Dựng Website Kiếm Tiền Thụ Động
Với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại kỹ thuật số, việc xuất hiện nhiều kênh thông tin liên lạc với tất cả mọi người, được xem là một mảnh đất màu mỡ cho các xu hướng tiếp thị của doanh nghiệp. Cũng vì thế, việc triển khai và xây dựng chiến lược marketing đa kênh là chuyện phải làm trong thời đại 4.0 như hiện nay.
Cách thức hoạt động của xu hướng Marketing đa kênh
- Kết nối các kênh tiếp thị. Vì là tiếp thị đa kênh, nên việc kết nối các kênh tiếp thị là chuyện tất yếu. Đó là các kênh truyền thông như website, mạng xã hội, email, cửa hàng vật lý, ứng dụng di động và quảng cáo trực tuyến. Điều này khác với marketing đơn kênh là chỉ tiếp cận khách hàng với một kênh riêng lẻ, không tạo sự nhất quán và dễ dàng khi muốn tăng trải nghiệm khách hàng.
- Tạo sự nhất quán cho hành trình khách hàng. Như đã nói, thông qua nhiều kênh giao lưu cùng lúc, khách hàng sẽ được trải nhiệm liên tục và nhiều nơi về dịch vụ của doanh nghiệp. Kể từ lúc được tiếp thị, đến lúc mua, và sau cùng là cả chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng. Doanh nghiệp tạo ra một sợi dây liên kết bền chặt với khách hàng nhờ sự nhất quán.
- Dữ liệu và phân tích. Tiếp thị đa kênh sẽ dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn để hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng và tối ưu hóa chiến lược.
Những kênh chính trong Marketing đa kênh
Việc sử dụng nhiều kênh một lúc là một lợi thế và tạo ra nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Và trong đó, vẫn có những kênh tiếp thị chính được chú ý hơn cả.
- Website và hoạt động SEO. Website đóng vai trò là kênh trung tâm, nơi khách hàng có thể tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ và tiến hành giao dịch. Và hoạt động SEO chính là đưa website đó đến với khách hàng, bằng cách tối ưu việc xuất hiện của website trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.
- Mạng xã hội. Việc sử dụng nhiều mạng xã hội hiện nay là quá phổ biến với con người thời đại số. Chúng ta có Facebook, Youtube, Tiktok… luôn xuất hiện các bài viết, video nổi bật nhằm thu hút và lôi kéo khách hàng cho các doanh nghiệp về các sản phẩm.
- Email Marketing. Đây vẫn là một kênh quan trọng để duy trì liên lạc với khách hàng và gửi thông tin về chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới. Có cả chiến lược email cá nhân hóa cho từng khách hàng, dựa trên các dữ liệu về khách hàng, để phù hợp với từng cá nhân và giai đoạn tiếp thị.
- Các ứng dụng di động. Các ứng dụng di động có thể góp phần tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tạo sự liền mạch cho trải nghiệm người dùng và có tương tác liên tục giữa khách hàng và doanh nghiệp.
- Quảng cáo trả phí trực tuyến. Hay còn được gọi là ADS Paid trong hoạt động SEO của website doanh nghiệp. Điều này cũng được định sẵn trong chi phí nghiên cứu thị trường của các doanh nghiệp. Dựa vào việc quảng cáo ở nhiều nơi trực tuyến như các mạng xã hội của người nổi tiếng, các website hay thu hút người xem. Tất cả đều sẽ tiếp cận khách hàng rất tốt, và tăng cơ hội đẩy mạnh doanh số bán hàng.
- Cửa hàng vật lý và những nơi bán lẻ. Dù là thời đại kỹ thuật số lên ngôi, thì các cửa hàng bán lẻ vật ký cũng không thể thiếu trong xu hướng marketing đa kênh. Nó sẽ giúp nhiều khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng hơn. Thậm chí là có những khách hàng ở gần có thể đến mua hàng trực tiếp của doanh nghiệp mà không cần chờ đợi. Tất cả sẽ tạo ra một trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, và họ sẽ quay lại nếu cần.
Những lợi ích có được với Marketing đa kênh
Thay vì là đơn kênh, việc tiếp thị đa kênh hiện nay đã tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tạo sự liên lạc liền mạch và liên tục hơn, và chăm sóc khác hàng tốt hơn. Như vậy có thể đem lại những lợi ích to lớn với doanh nghiệp.
- Duy trì liên lạc với khách hàng. Dựa vào nhiều kênh khác nhau, việc doanh nghiệp liên lạc lâu dài với khách hàng rất dễ dàng.
- Tối ưu hóa chuyển đổi. Đa kênh sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ việc kết nối thông suốt, từ nhận diện thương hiệu đến quyết định mua hàng.
- Tăng cường trải nghiệm khách hàng. Nhờ đa kênh, có thể giao tiếp liên tục với khách hàng, khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm mọi lúc và mọi nơi. Và vấn đề hậu mãi sau bán hàng cũng luôn được đảm bảo. Nhờ đó, trải nghiệm khách hàng với doanh nghiệp được nâng lên tầm cao.
- Có thể tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Dễ thấy nhất là quảng cáo trả phí trên các mạng xã hội và các website, doanh nghiệp có thể tiếp cận với các khách hàng mới nhưng có tiềm năng lâu dài.
Cách triển khai Marketing đa kênh hiệu quả
- Xác định được chân dung khách hàng. Đây là điều không thể không nhắc tới đầu tiên. Cần hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn và hành vi của họ trên các kênh khác nhau.
- Xây dựng hành trình khách hàng. Cần lập hành trình từ khi khách hàng giao tiếp với doanh nghiệp, đến khi bán hàng và chăm sóc sau bán hàng.
- Đưa ra thông điệp đồng nhất. Phải có sự nhất quán về thông điệp tiếp thị khi theo xu hướng marketing đa kênh. Như vậy sẽ không bị ảnh hưởng về niềm tin của khách hàng.
- Luôn phân tích và giám sát hiệu quả. Việc sử dụng nhiều kênh tiếp thị cũng đem lại nhiều kết quả khác nhau. Cần có sự giám sát và phân tích hiệu quả từng kênh. Như vậy sẽ có thể đưa ra giải pháp nhằm tối ưu hóa chi việc tiếp thị khách hàng đa kênh.5. Tích hợp công nghệ hiện đại. Thời đại kỹ thuật số nên rất cần tới các công nghệ kỹ thuật hiện đại để tăng cường tối ưu hiệu quả kinh doanh và chi phí bỏ ra.
Trong tương lai Marketing đa kênh sẽ phát triển vượt trội
Việc xuất hiện của marketing đa kênh hiện nay là thuận theo dòng phát triển của công nghệ số. Vì vậy trong tương lại, xu hướng này sẽ còn phát triển vượt trội, sẽ là sự hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp sử dụng.
Có thể tích hợp trí tuệ nhân tạo AI và chatbot vào việc chăm sóc khách hàng, cũng như quản lý doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, còn có cả tiếp thị đa kênh theo thời gian thực. Đây là một xu hướng tiếp thị rất mới nhưng cũng đem lại nhiều lợi ích bất ngờ. Vì nhờ tương tác với khách hàng dựa trên dữ liệu thời gian thực để cung cấp thông điệp và trải nghiệm kịp thời.
>>> Xem ngay: Real-Time Marketing: Bí Quyết Thành Công Trong Thế Giới Tiếp Thị Nhanh
Một điều khác nữa là việc cá nhân hóa khách hàng được chuyên sâu hơn, làm cho trải nghiệm khách hàng và chăm sóc khách hàng được nâng cao hơn, hợp lý hơn.
Sau những phân tích Sokucom đã đưa ra, có thể nhận thấy tầm quan trọng của marketing đa kênh. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tập trung tìm hiểu, nghiên cứu và cho triển khai theo xu hướng tiếp thị mới. Có thể áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật mới để tối ưu tốt nhất cho việc bán hàng thời đại số.
Liên hệ Sokucom – nền tảng giao tiếp đa kênh
Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, bạn sẽ có được những thông tin và kiến thức chi tiết về nền tảng giao tiếp đa kênh Sokucom.
CSKH: 02871 067 893
Website: Sokucom.vn
Nơi trang bị tất cả các công cụ liên lạc và các chức năng khác nhau cần thiết cho dịch vụ khách hàng.