1. Trang chủ
  2. Giải pháp doanh nghiệp
  3. Kịch Bản Telesales Logistics Là Gì? Là Cách Chốt Đơn Hàng Nhanh Chóng
Kịch Bản Telesales Logistics Là Gì? Là Cách Chốt Đơn Hàng Nhanh Chóng
Đăng ngày:02-11-2024

Kịch Bản Telesales Logistics Là Gì? Là Cách Chốt Đơn Hàng Nhanh Chóng

Bán hàng và chốt đơn hàng nhanh chóng luôn là mục tiêu yêu thích của bất kỳ nhân viên bán hàng nào, và bất cứ doanh nghiệp nào. Việc lên kế hoạch bán hàng để chốt đơn hàng đã được thực hiện và tạo ra kịch bản telesales logistics hiện nay được chú ý rất nhiều. Hãy cùng Sokucom tìm hiểu rõ xem kịch bản telesales logistics là gì, và có tầm quan trọng, cũng như các lợi ích và những vấn đề liên quan.

Kich Ban Telesales Logistics La Gi 1

Làm rõ về kich bản Telesales Logistics là gì

Với câu hỏi “Kịch bản telesales logistics là gì?” Có thể hiểu về Telesales trước tiên, đó là một phương thức tiếp cận khách hàng qua điện thoại, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành, bao gồm cả logistics. Đây là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tìm kiếm, thu hút khách hàng mới và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Và như thế, kịch bản telesales logistics được xem như là công cụ rất tốt để tối ưu quy trình bán hàng, làm tăng cường trải nghiệm khách hàng lên mức cao nhất.

Kich Ban Telesales Logistics La Gi 3

Tầm quan trọng của kịch bản telesales  trong ngành logistics

Trong lĩnh vực logistics, nơi sự phức tạp của dịch vụ cao, một kịch bản telesales tốt giúp nhân viên bán hàng truyền đạt chính xác, tạo ấn tượng ban đầu tốt và chốt giao dịch hiệu quả hơn. Như vậy, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logictis rất cần đến các kịch bản telesales. Và sự kết hợp này có thể tạo ra kich bản telesales logistics rất hữu ích, có thể xử lý tốt các tình huống phát sinh.

Các xây dựng kịch bản Telesales Logistics

  • Chuẩn bị trước cuộc gọi điện thoại. Tìm hiểu về công ty, quy mô, nhu cầu vận chuyển của khách hàng trước khi gọi để có thể tùy chỉnh kịch bản phù hợp. Mục đích cuộc gọi có thể là giới thiệu dịch vụ và chốt hợp đồng. Tùy vào nhu cầu khách hàng và mục tiêu đề ra mà cần có kịch bản phù hợp.
  • Giới thiệu mở đầu. Sẽ là phần giới thiệu rõ ràng, chính xác nhưng cũng ngắn gọn về tên người đang gọi, và công ty đang muốn cung cấp dịch vụ logistics. Sau đó sẽ là lý do thực hiện cuộc gọi nhằm cung cấp các dịch vụ logistics tốt nhất với giá ưu đãi nhất.
  • Xác định rõ nhu cầu khách hàng. Tiến hành thăm dò và có thể đặt câu hỏi chi tiết hơn, nhằm mục đích hiểu rõ nhu cầu thực của khách hàng. Có thể là những câu như: ““Hiện tại quý công ty đang có nhu cầu vận chuyển hàng hóa hay quản lý chuỗi cung ứng nào cần sự hỗ trợ không ạ?”, ““Quý công ty chủ yếu vận chuyển hàng hóa trong nước hay quốc tế?”, “Quy trình vận chuyển hiện tại có gặp khó khăn gì cần tối ưu không?”.
  • Giới thiệu dịch vụ với các lợi ích lớn nhất. Tập trung nhấn mạnh vào các lợi ích có được mà dịch vụ logistics được giới thiệu cho khách hàng. Có thể tăng cường uy tín bằng các ví dụ thực tế khi cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp, hay các đơn vị kinh doanh hiện hành.
  • Chốt hạ vấn đề và hẹn gặp mặt khách hàng. Có để đưa ra những lời đề nghị cụ thể sao cho hợp tình huống giao tiếp như “Nếu quý công ty quan tâm, tôi có thể sắp xếp một buổi gặp gỡ trực tiếp hoặc qua video call để trình bày chi tiết hơn về giải pháp logistics của chúng tôi”. Và lên lịch hẹn trực tiếp gặp mặt khách hàng, để có thể kết thúc vấn đề đã chốt, như là “Quý công ty có thể sắp xếp thời gian vào thứ [ngày cụ thể] để chúng tôi có cuộc trao đổi chi tiết hơn được không ạ?”.
  • Xử lý khi bị từ chối. Đối với những ai đang tìm hiểu về kich bản Telesales Logistics thì đây là điều nên lưu ý. Không phải lúc nào khách hàng cũng sẵn sàng để sử dụng dịch vụ logistics được giới thiệu. Có thể phát ngôn rằng: “Tôi hiểu ạ. Tuy nhiên, tôi có thể gửi thông tin chi tiết về dịch vụ để quý công ty tham khảo khi có nhu cầu không?”. Trong trường hợp khách hàng đang sử dụng dịch vụ của một nhà cung cấp khác, có thể đề nghị: “Thật tuyệt vời khi quý công ty đã có đối tác tin cậy. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng tôi có thể mang lại một số giá trị khác biệt. Tôi có thể gửi một số thông tin về dịch vụ của chúng tôi để quý công ty có thêm lựa chọn không?”.
Kich Ban Telesales Logistics La Gi 6

Những yếu tố quan trọng cần chú ý trong kịch bản Telesales Logistics

  1. Ngôn ngữ cần phải chuyên nghiệp và rõ ràng. Giọng nói và thông tin được truyền đi phải rõ ràng, vậy mới có thể giúp khách hàng nắm bắt trọn vấn đề.

2. Cá nhân hóa kịch bản theo khách hàng. Mỗi khách hàng sẽ có những đặc điểm, nhu cầu khác nhau. Vậy không nên sử dụng chung 1 kịch bản cho đồng loạt các khách hàng khác nhau. Cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, tập trung vào các giải pháp giúp khách hàng tối ưu chi phí, thời gian và chất lượng dịch vụ logistics.

Lợi ích đạt được nếu sử dụng kịch bản Telesales Logistics chuyên nghiệp

Khi xây dựng kịch bản telesales logistics thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng nghĩ tới những lợi ích đạt được, và các lợi ích sẽ rất lớn nếu sử dụng kịch bản telesales logistics chuyên nghiệp. Có thể kể tới các lợi ích như sau:

  • Tăng hiệu quả doanh số. Kịch bản telesales chuyên nghiệp giúp tối ưu hóa quá trình trao đổi với khách hàng, giảm thiểu sai sót và nâng cao khả năng chốt hợp đồng.
  • Xây dựng uy tín doanh nghiệp, làm tăng niềm tin của khách hàng.
  • Giảm thiểu thời gian xử lý tối đa. Kịch bản chuyên nghiệp sẽ tránh dài dòng mà tập trung vào mục tiêu cụ thể.
Kich Ban Telesales Logistics La Gi 4

Vậy là qua những gì mà Sokucom làm rõ phân tích kich bản telesales logistics, các doanh nghiệp sẽ có thể tăng tỉ lệ thành công chốt đơn hàng với các cuộc điện thoại. Cần có sự tập trung tối đa để xây dựng kịch bản tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, và phải đảm bảo phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Liên hệ Sokucom – nền tảng giao tiếp đa kênh

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, bạn sẽ có được những thông tin và kiến thức chi tiết về nền tảng giao tiếp đa kênh Sokucom.

     CSKH: 02871 067 893

     Website: Sokucom.vn

Nơi trang bị tất cả các công cụ liên lạc và các chức năng khác nhau cần thiết cho dịch vụ khách hàng.

Dang Tam
Dang Tam

Chi tiết tiểu sử tác giả

Copyright © 2024. All rights reserved.
zalo