1. Trang chủ
  2. Giải pháp doanh nghiệp
  3. Webrooming Là Gì? Tìm Hiểu Xu Hướng Mua Sắm Thời Đại Kỹ Thuật Số
Webrooming Là Gì? Tìm Hiểu Xu Hướng Mua Sắm Thời Đại Kỹ Thuật Số
Đăng ngày:02-11-2024

Webrooming Là Gì? Tìm Hiểu Xu Hướng Mua Sắm Thời Đại Kỹ Thuật Số

Để hiểu rõ Webrooming là gì thì chỉ cần nhìn vào các ứng dụng kỹ thuật số phổ biến của thời đại hiện nay. Người tiêu dùng chỉ cần tìm hiểu thông tin trực tuyến, và sau đó lại mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng. Đây được xem là một xu hướng tiêu dùng kỹ thuật số, và cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cách thức kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay.

Webrooming La Gi 1

Khái niệm Webrooming là gì

Webrooming là gì? Là khái niệm chỉ hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng theo xu hướng mới trong thời đại kỹ thuật số. Trong đó người tiêu dùng tìm hiểu thông tin và tham khảo sản phẩm trực tuyến, nhưng sau cùng lại quyết định mua hàng trực tiếp tại cửa hàng.

Điều này ngược lại với showrooming – xu hướng mà khách hàng đến cửa hàng xem sản phẩm, sau đó mua hàng trực tuyến để tìm kiếm giá tốt hơn.

Webrooming La Gi 3

Tại sao người tiêu dùng lại chọn xu hướng Webrooming?

Có rất nhiều lý do khiến cho xu hướng Webrooming ngày càng phổ biến với hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

  • 1. Tiết kiệm thời gian. Chỉ cần các thao tác tìm kiếm trên các thiết bị kỹ thuật số, mọi thông tin về sản phẩm sẽ được nắm rõ. Ngoài ra, hoạt động tìm kiếm thông tin trực tuyến cũng giúp người tiêu dùng so sánh giá cả giữa các bên bán hàng, và chính sách hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Các doanh nghiệp hiện nay cũng nâng tầm trải nghiệm lên mức rất cao. Vì vậy, sau khi chọn xong sản phẩm mong muốn, khách hàng có thể đến cửa hàng đã định để mua hàng. Việc này tiết kiệm thời gian đi tới cửa hàng.
  • 2. Giảm thiểu rủi ro. Với lượng thông tin khổng lồ và chính xác khi nghiên cứu sản phẩm trực tuyến, sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm muốn mua, tránh các rủi ro không mong muốn.
  • 3. Tránh phí vận chuyển và thời gian chờ đợi. Việc mua hàng trực tuyến không hề mới mẻ, nếu đang tìm hiểu Webrooming là gì. Thế nhưng, thay vì đặt mua hàng trực tuyến và chờ giao hàng, khách hàng chỉ việc đến cửa hàng mua trực tiếp là bỏi vì không muốn trả thêm phí vận chuyển, và thời gian chờ đợi nhận hàng.
  • 4. Kiểm tra trực tiếp sản phẩm lần cuối. Trước khi quyết định mua hàng, khách hàng đã tham khảo thông tin sản phẩm rất kỹ bằng hình thức trực tuyến. Thế nhưng khách hàng vẫn muốn kiểm tra sản phẩm lần cuối trước khi nhận về tay. Đảm bảo rằng các yếu tố như kích thước, màu sắc, chất lượng… giống như các thông tin trực tuyến.
  • 5. Chú ý dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng. So với mua hàng trực tuyến, khách hàng sẽ dễ dàng nhận được các hỗ trợ hậu mãi sau bán hàng như bảo hành, đổi trả hàng, hỗ trợ kỹ thuật… dễ dàng hơn nhiều bằng việc mua hàng trực tiếp tại cửa hàng.
Webrooming La Gi 2

Lợi ích của xu hướng Webrooming với các nhà bán lẻ

Khi tìm hiểu về xu hướng Webrooming là gì, thì chúng ta có thể thấy rằng ngoài việc mang lại các thuận lợi cho khách hàng, thì các cửa hàng bán lẻ cũng nhận được không ít các lợi ích.

  • Giảm thiểu chi phí vận hanh trực tuyến. Cửa hàng sẽ không phải chịu chi phí vận chuyển hàng đến tay người mua, cũng không phải xử lý chi phí bán hàng trực tuyến, giảm thiểu tối đa chi phí nhân lực cho việc đóng gói và gửi hàng cho khách.
  • Đẩy mạnh chiến lược tiếp thị đa kênh. Thay vì tiếp thị truyền thống tại cửa hàng như trước đây, các cửa hàng có thể đẩy mạnh chiến lược tiếp thị đa kênh thông qua các nền tảng trực tuyến. Dễ nhận thấy là các quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok…
  • Kéo lượng lớn khách hàng đến cửa hàng. Với mục đích đến tận cửa hàng để kiểm tra sản phẩm, khách hàng có thể tạo nhiều cơ hội cho cửa hàng trong việc thúc đẩy doanh số dễ dàng.

Xu hướng Webrooming trong tương lai có thể phát triển mạnh

Với sự phát triển mạnh của công nghệ kỹ thuật số hiện nay, xu hướng mua hàng Webrooming của khách hàng có thể sẽ là một phần rất quan trọng đối với chiến lược bán hàng của các doanh nghiệp. Nhà bán hàng sẽ có động thái tích cực như đẩy mạnh các chiến dịch marketing đa kênh, đồng thời tối ưu tiện nghi ở các cửa hàng bán lẻ để đón khách trực tiếp. Tất cả nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm khách hàng.

>>> Xem ngay: Marketing Đa Kênh: Trải Nghiệm Khách Hàng Liền Mạch Trong Kỷ Nguyên Số

Webrooming La Gi 5

Sau khi đã tìm hiểu rõ Webrooming là gì, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt xu hướng Webrooming của khách hàng. Theo cái nhìn của Sokucom, bên cạnh việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng, các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh các chiến lược tiếp thị hợp lý và phục vụ khách hàng tốt hơn là hoàn toàn có thể cải thiện doanh số kinh doanh.

Liên hệ Sokucom – nền tảng giao tiếp đa kênh

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, bạn sẽ có được những thông tin và kiến thức chi tiết về nền tảng giao tiếp đa kênh Sokucom.

     CSKH: 02871 067 893

     Website: Sokucom.vn

Nơi trang bị tất cả các công cụ liên lạc và các chức năng khác nhau cần thiết cho dịch vụ khách hàng.

Dang Tam
Dang Tam

Chi tiết tiểu sử tác giả

Copyright © 2024. All rights reserved.
zalo