1. Trang chủ
  2. Giải pháp doanh nghiệp
  3. Hiểu Về Brand Activation – Cách Xây Dựng Trải Nghiệm Khách Hàng Sâu Sắc
Hiểu Về Brand Activation – Cách Xây Dựng Trải Nghiệm Khách Hàng Sâu Sắc
Đăng ngày:01-11-2024

Hiểu Về Brand Activation – Cách Xây Dựng Trải Nghiệm Khách Hàng Sâu Sắc

Giới thiệu chi tiết về Brand Activation

Không hề khó khi muốn hiểu rõ Brand Activation là gì. Đó là chương trình kích hoạt thương hiệu, giúp cho việc nhận diện thương hiệu với khách hàng trở nên rõ hơn, sống động hơn, thu hút khách hàng hơn, tương tác với khách hàng tốt hơn. Tất cả các mục tiêu đó được thực hiện thông qua hoạt động tiếp thị, các chiến dịch marketing.Việc nhận diện thương hiệu là vô cùng cần thiết với bất kỳ doanh nghiệp nào, để tạo một sự tin tưởng và có được sự trung thành từ khách hàng. Hiện nay, có rất nhiều xu hướng tiếp thị đã được ứng dụng và triển khai. Trong đó, có thể kể tới các chiến dịch marketing đa kênh, và sự đầu tư vào xu hướng marketing 5.0.

Brand Activation La Gi 4

Tầm quan trọng của Brand Activation

Thương hiệu chính là đại diện lớn nhất của một doanh nghiệp. Vậy nên tiến hành chương trình Brand Activation là việc rất quan trọng, không chỉ với các doanh nghiệp mới thành lập với quy mô nhỏ, mà ngay cả các doanh nghiệp lâu năm với quy mô lớn cũng thường xuyên tiến hành. Vậy nên tìm hiểu về Brand Activation là gì thì cũng cần nắm rõ tầm quan trọng của nó.

Brand Activation sẽ giúp kết nối mạnh mẽ giữa thương hiệu và khách hàng, thúc đẩy sự nhận biết, tương tác và trung thành của khách hàng. Qua đó, các chiến dịch marketing đều sẽ xuất hiện với khách hàng, bất kỳ thời điểm nào. Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng giới thiệu những sản phẩm tích cực nhất với khách hàng, tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Và không chỉ một lần, sẽ có rất nhiều lần khách hàng quay lại mua sắm với thương hiệu đã đặt niềm tin. Vì thế, doanh số của doanh nghiệp sẽ được mở rộng hơn nữa, và hoạt động kinh doanh sẽ được nâng cấp quy mô vô hạn.

Brand Activation La Gi 2

Các loại hình Brand Activation phổ biến hiện nay

  • Tiếp thị trải nghiệm (Experiential Marketing). Đó là tạo ra các sự kiện, hay các hoạt động mà khách hàng có thể chủ động trải nghiệm sản phẩm hàng hóa. Có thể thấy rõ ở các hội thảo công nghệ, luôn có sự xuất hiện của các thương hiệu với các sản phẩm công nghệ độc đáo, cho phép khách hàng thoải mái trải nghiệm thực tế.
  • Dùng thử sản phẩm (Sampling). Có thể cung cấp các sản phẩm miễn phí để người dùng trải nghiệm. Và như thế, khả năng khách hàng tiềm năng xuất hiện là rất lớn. Có thể thấy các thương hiệu mỹ phẩm cho phép người dùng nữ thử nghiệm ngay tại chỗ sản phẩm.
  • Khuyến mãi và kích cầu (Promotions). Sẽ là các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà hoặc phiếu mua hàng để thúc đẩy hành vi mua sắm và sự quan tâm của khách hàng.  
  • Kích hoạt thương hiệu trên các nền tảng kỹ thuật số (Digital Activation). Với sự phổ biến rộng rãi của các nền tảng kỹ thuật số, việc tìm hiểu Brand Activation là gì không hề khó hiểu. Các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Tiktok, các minigame trên các website để thu hút khách hàng vẫn luôn xuất hiện.
  • Kích hoạt thương hiệu tại địa điểm bán lẻ (In-store Activation). Dễ thấy nhất là các hoạt động tại điểm bán lẻ để thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy hành vi mua sắm. Có thể dễ dàng thấy những banner khuyến mãi cực lớn, hay những chương trình gây chú ý tại các cửa hàng thời trang lớn và các thời điểm trong năm.

Có rất nhiều loại hình để kích hoạt thương hiệu, vậy thì những lợi ích mà những cách này mang lại cho doanh nghiệp là như thế nào? Chắc chắn sẽ là rất nhiều.

Brand Activation La Gi 5

Những lợi ích Brand Activation mang lại cho doanh nghiệp

Khi tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi “Brand Activation là gì?”, thì các lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp ngay lập tức xuất hiện, và không hề nhỏ.

  • Tăng cường tính nhận diện thương hiệu. Đây chính là mục tiêu lớn nhất mà chương trình kích hoạt này mang lại. Thương hiệu của doanh nghiệp sẽ nổi bật giữa thị trường với các đối thủ cạnh tranh, tạo ấn tượng mạnh và lâu dài trong tiềm thức của khách hàng.
  • Tạo sự tương tác trực tiếp với mọi người. Mỗi một lần thực hiện chương trình, là ai cũng có thể được tương tác trực tiếp với doanh nghiệp, có thể trải nghiệm khá thú vị với những gì mà doanh nghiệp tạo ra. Như vậy sẽ tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Và có thể làm tăng lòng trung thành của khách hàng quen thuộc.
  • Thúc đẩy doanh số. Với sự tương tác trực tiếp được tạo ra, khách hàng bị thu hút nhiều hơn, cảm thấy sống động hơn, và có thể mua sắm nhiều hơn nữa. Doanh số của doanh nghiệp sẽ được cải thiện rõ rệt.

Cách để triển khai Brand Activation thành công

Đã tìm hiểu được Brand Activation là gì và nhận thấy các lợi ích mà nó mang lại, vậy thì các doanh nghiệp có thể tận dụng những cách sau để triển khai thành công:

  • Cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu nắm được hành vi và nhu cầu mong muốn của mục tiêu khách hàng, sẽ rất dễ thành công.
  • Có thông điệp rõ ràng khi tiến hành. Phải đảm bảo rằng thông điệp khi thực hiện Brand Activation phải phản ánh đúng giá trị và bản sắc của thương hiệu do doanh nghiệp nắm giữ. Điều này củng cố thêm niềm tin của khách hàng.
  • Tạo ra các trải nghiệm độc đáo thông qua các hoạt động. Có thể tiếp thị bằng những hoạt động độc đáo, đem lại các trải nghiệm mới lạ cho khách hàng. Như vậy sẽ tiếp cận và sự gắn kết với khách hàng được tối ưu nhất.
  • Áp dụng công nghệ hiện đại. Sự phát triển của thời đại số cũng có nhiều công nghệ hiện đại giúp việc kích hoạt thương hiệu được thuận lợi hơn, dễ tiếp cận với tất cả mọi người hơn thông qua việc thu thập dữ liệu và cá nhân hóa khách hàng. Và sẽ làm tăng thêm trải nghiệm của khách hàng hơn nữa.
Brand Activation La Gi 3

Đã có những chiến dịch Brand Activation rất thành công

Đã từ rất lâu, việc tìm hiểu Brand Activation là gì được nhiều thương hiệu nổi tiếng nắm bắt, và tiến hành triển khai nhiều chiến dịch tiếp thị, để kích hoạt thương hiệu rất thành công.

Có thể kể đến nước giải khát Coca-cola với chiến dịch “Share a Coke”. Bằng cách in tên khách hàng lên chai nước, khuyến khích họ chia sẻ với bạn bè và gia đình. Chiến dịch đã tạo ra sự tương tác mạnh mẽ và kết nối cảm xúc với thương hiệu.

Hoặc là thương hiệu giày thể thao Nike (được xem là số 1 thế giới giày thể thao). Nike đã có những sự kiện chạy bộ cộng đồng, thu hút một lượng người tham gia kỷ lục, và tạo ra sự chú ý đặc biệt từ những người yêu thể thao. Từ đó tạo ra giá trị thương hiệu và niềm tin vững vàng nơi người hâm mộ.

Các xu hướng tương lai của Brand Activation

Tương lai là để phát triển, công nghệ khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, các hoạt động kinh doanh cũng sẽ được hỗ trợ rất đắc lực. Do đó, khi tìm hiểu Brand Activation là gì và muốn triển khai thuận lợi, nên chú ý đến các xu hướng có thể sẽ xuất hiện trong tương lai.

Ø  Áp dụng công nghệ cao trong các chiến dịch Brand Activation. Điều này tạo sự thuận lợi cho doanh nghiệp, và cũng là tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Ø  Brand Activation trên các nền tảng kỹ thuật số. Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng trực tuyến sẽ thúc đẩy sự xuất hiện của các chiến dịch Brand Activation dựa trên tương tác số và trải nghiệm online.

Ø  Chuyên sâu tương tác cá nhân hóa. Từng khách hàng sẽ được trải nghiệm theo hướng cá nhân hóa tốt hơn trong các chiến dịch marketing tương lai.

Ø  Nâng cao trách nhiệm xã hội và môi trường. Các hoạt động Brand Activation tương lai sẽ tạo sự gắn kết bền chặt với các khách hàng có ý thức về xã hội và bảo vệ môi trường.

Brand Activation La Gi 6

Như vậy, Sokucom đã cho thấy rằng, việc tìm hiểu rõ Brand Activation là gì thật sự có rất nhiều lợi ích với các doanh nghiệp, và những ai muốn starup. Có thể sử dụng Brand Activation như một công cụ để đẩy mạnh các chiến dịch marketing. Từ đó nâng cao độ nhận diện thương hiệu, và cải thiện hoạt động kinh doanh ở mức tốt nhất.

Liên hệ Sokucom – nền tảng giao tiếp đa kênh

Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, bạn sẽ có được những thông tin và kiến thức chi tiết về nền tảng giao tiếp đa kênh Sokucom.

     CSKH: 02871 067 893

     Website: Sokucom.vn

Nơi trang bị tất cả các công cụ liên lạc và các chức năng khác nhau cần thiết cho dịch vụ khách hàng.

Dang Tam
Dang Tam

Chi tiết tiểu sử tác giả

Copyright © 2024. All rights reserved.
zalo