- Trang chủ
- Giải pháp doanh nghiệp
- Xây Dựng Kịch Bản Chatbot Nhà Hàng: Coi Khách Hàng Là Thượng Đế
Xây Dựng Kịch Bản Chatbot Nhà Hàng: Coi Khách Hàng Là Thượng Đế
Nội dung
- 1 Giới thiệu về Chatbox và ứng dụng trong lĩnh vực nhà hàng
- 2 Những lý do quan trọng mà nhà hàng cần Chatbot
- 3 Các tình huống thời thấy khi sử dụng Chatbot trong nhà hàng
- 4 Những chú ý cần nắm để tạo kịch bản Chatbot nhà hiệu quả
- 5 Lợi ích to lớn từ việc tạo kịch bản Chatbot nhà hàng
- 6 Liên hệ Sokucom – nền tảng giao tiếp đa kênh
Giới thiệu về Chatbox và ứng dụng trong lĩnh vực nhà hàng
Muốn nắm vững kỹ năng xây dựng kịch bản Chatbot nhà hàng, cần biết rõ về Chatbot. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật số, Chatbot là một chương trình được thiết kế để mô phỏng cuộc trò chuyện của con người bằng văn bản, hoặc giọng nói. Như vậy, Chatbot có thể tương tác với con người và thực hiện các yêu cầu như cung cấp thông tin, thực hiện các nhiệm vụ được đưa ra từ khách hàng.
Cũng vì thế, trong lĩnh vực nhà nhà, hiện nay đã xuất hiện việc tiếp cận và nâng cao trải nghiệm khách hàng, chủ yếu là thông qua việc xây dựng kịch bản Chatbot nhà hàng. Điều này đem lại cái nhìn thiện cảm hơn cho khách hàng, tạo ra việc phục vụ tốt hơn và thúc đẩy khách hàng có thể xem nhà hàng đó là nơi cần đến. Vì thế, Chatbot cũng giúp việc quản lý nhà hàng trở nên tối ưu hơn.
Những lý do quan trọng mà nhà hàng cần Chatbot
Khi muốn xây dựng kịch bản Chatbot nhà hàng, cần hiểu rõ những lý do quan trọng mà nhà hàng cần tới Chatbot:
- 1. Tự động hóa quay trình tương tác với khách hàng. Vì Chatbot là sản phẩm kỹ thuật số hiện đại, nên có thể tự động giao tiếp, trả lời, hỗ trợ khách hàng như là một nhân viên nhà hàng.
- 2. Nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hiện nay, còn có cả việc tích hợp trí tuệ nhân tạo AI hiện đại cho vào Chatbot, có thể phản hồi nhanh chóng, và đưa ra những câu trả lời phù hợp với từng đối tượng khách hàng bởi khả năng cá nhân hóa tối ưu. Điều này sẽ đem lại khả năng phục vụ khách hàng tốt hơn nữa.
>>> Xem ngay: AI Chatbot Là Gì? Cuộc Cách Mạng Trong Giao Tiếp Số Hóa
- 3. Tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho nhà hàng. Việc giao tiếp khách hàng được tự động hóa tối đa, mở ra cơ hội tiết kiệm chi phí khi không cần tới bộ phận nhân lực đông đảo như trước đây. Không những vậy, việc phản hồi khách hàng nhanh chóng giúp giảm thời gian tương tác đáng kể.
- 4. Hạn chế sai xót khi ghi nhận yêu cầu của khách hàng. Kỹ thuật số sẽ lưu trữ và ghi nhớ thông tin khách hàng với các yêu cầu rất chính xác.
Các tình huống thời thấy khi sử dụng Chatbot trong nhà hàng
Muốn xây dựng kịch bản Chatbot nhà hàng hiệu quả, cần tính tới các tình huống thường gặp sau đây:
Ø Đặt bàn trực tuyến. Chatbot sẽ tiếp nhận cuộc gọi lên kế hoạch đặt bàn cho khách hàng. Thời gian, số bàn được được đặt sẽ được tư vấn, hướng dẫn và thống nhất với khách hàng.
Ø Gợi ý đặt món. Dựa trên sở thích và nhu cầu khách hàng từ xa, Chatbot sẽ gợi ý món ăn trên thực đơn, và cuối cùng là xác nhận món ăn với các yêu cầu đặc biệt (ít muốn, không cay…) để phục vụ tốt nhất.
Ø Giải đáp các thắc mắc. Những câu hỏi phổ biến của khách hàng như: giờ hoạt động của nhà hàng, thực đơn, địa chỉ nhà hàng, chương trình ưu đãi… đều được Chatbot trả lời nhanh chóng và chính xác.
Ø Chăm sóc khách hàng sau dịch vụ. Có thể là Chatbot gửi lời cảm ơn, tặng ưu đãi cho lần sử dụng tiếp theo. Đồng thời có thể gửi yêu cầu đánh giá dịch vụ sau bữa ăn.
Những chú ý cần nắm để tạo kịch bản Chatbot nhà hiệu quả
Việc tạo kịch bản Chatbot nhà hàng sao cho hiệu quả sẽ cần dựa trên rất nhiều lưu ý và cách làm. Có thể chú ý vào những điểm sau:
- Phân luồng hội thoại linh hoạt và tùy biến. Cần phải lập kịch bản có sẵn với các luồng hội thoại dựa trên các nhu cầu sẵn có của khách hàng (đặt bàn, hỏi thông tin, gợi ý món ăn, khiếu nại). Mỗi khách hàng là một cá thể độc lập với đặc điểm cá nhân khác biệt, nên có kịch bản đủ sự linh hoạt để xử lý các tình huống khác nhau.
- Chú ý ngôn ngữ và giọng điệu. Khi giao tiếp với khách hàng, cần có giọng điệu tự nhiên, gần gũi, tạo cảm giác quen thuộc. Ngoài ra, ngôn ngữ cũng cần phải lịch sự, rõ ràng.
- Tương tác đa kênh. Kịch bản Chatbot được tạo ra và có thể tích hợp trên nhiều nền tảng phổ biến như Website, Facebook, Zalo…
- Cập nhật thông tin thường xuyên. Khi có những thay đổi trong chính sách nhà hàng, hay điều chỉnh thực đơn, cách thức nhà hàng hoạt động thì cần có sự cập nhật thông tin ngay lập tức. Khách hàng sẽ nắm được thông tin mới nhất nhanh nhất thông qua giao tiếp với Chatbot. Nếu không, sẽ tạo ra một điểm trừ khá lớn với trải nghiệm khách hàng.
- Tích hợp cả phương thức thanh toán. Chatbot có thể tích hợp tùy chọn thanh toán trực tuyến để hoàn thiện trải nghiệm đặt món.
Lợi ích to lớn từ việc tạo kịch bản Chatbot nhà hàng
Hòa cùng sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số hiện đại, hoạt động của nhà hàng cũng sẽ có nhiều bước phát triển, đạt được nhiều lợi ích to lớn với việc tạo ra kịch bản Chatbot nhà hàng.
1. Tăng cường hiệu quả vận hành. Việc tự động hóa trong giao tiếp khách hàng, phản hồi nhanh chóng sẽ hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Điều này sẽ tối ưu hiệu quả vận hành so với truyền thống.
2. Nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc được phục vụ nhanh chóng và hiệu quả sẽ giúp khách hàng được trải nghiệm tốt hơn.
3. Khả năng cá nhân hóa khách hàng để phục vụ tốt hơn trong tương lai.
Qua những phân tích về việc xây dựng kịch bản Chatbot nhà hàng nói trên, có thể thấy rằng đây là việc làm quan trọng với các nhà hàng để nâng cao khả năng phục vụ khách hàng, tạo đà tăng trưởng cho hoạt động kinh doanh.
Liên hệ Sokucom – nền tảng giao tiếp đa kênh
Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, bạn sẽ có được những thông tin và kiến thức chi tiết về nền tảng giao tiếp đa kênh Sokucom.
CSKH: 02871 067 893
Website: Sokucom.vn
Nơi trang bị tất cả các công cụ liên lạc và các chức năng khác nhau cần thiết cho dịch vụ khách hàng.