- Trang chủ
- Giải pháp doanh nghiệp
- Bí Quyết Tạo Kịch Bản Telesales Chứng Khoán Thu Hút Khách Hàng
Bí Quyết Tạo Kịch Bản Telesales Chứng Khoán Thu Hút Khách Hàng
Nội dung
Tổng quan về kịch bản telesales chứng khoán
Có thể nói rằng, telesales rất phổ biến bởi là phương pháp tiếp cận khách hàng qua điện thoại. Do đó, hiện này thì telesales phổ biến trong ngành chứng khoán để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đầu tư, cũng như hỗ trợ các giao dịch tài chính. Và từ đó việc xuất hiện các kịch bản telesales chứng khoán là không hiếm.
Trong lĩnh vực chứng khoán, nơi sự tin tưởng và thông tin chính xác là yếu tố then chốt, kịch bản telesales đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng, tạo sự an tâm và chốt giao dịch thành công.
Cách tạo kich bản telesales chứng khoán
- Đầu tiên là chuẩn bị cuộc gọi thật tốt. Cần nghiên cứu rõ về các khách hàng tiềm năng, mức độ hiểu biết của khách hàng về thị trường chứng khoán và các sản phẩm tài chính liên quan. Sau đó là xác định mục tiêu cuộc gọi, có thể là tư vấn dịch vụ, giới thiệu sản phâm nên đầu tư, và có thể là chốt giao dịch vụ thể.
- Giới thiệu mở đầu. Giới thiệu rõ bản thân và công ty với giọng điệu rõ ràng, ngắn gọn. Tiếp đến là lý do thực hiện cuộc gọi.
- Tiến hành xác định nhu cầu đầu tư của khách hàng. Có thể đặt câu hỏi để thăm dò nhu cầu khách hàng, kiểu như: “Anh/chị có quan tâm đến việc đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, hay quỹ mở không ạ?”. Cũng có thể là câu hỏi chi tiết hơn: “Anh/chị đã có kinh nghiệm giao dịch chứng khoán trước đây chưa?”.
- Giới thiệu sản phẩm và cơ hội nên nắm bắt. Có thể tập trung vào các lợi ích sản phẩm đó mang lại, và gợi ý theo hướng nhấn mạnh đây là cơ hội nên nắm bắt. Có thể nói câu: “Chúng tôi hiện đang cung cấp một danh mục cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ với mức rủi ro thấp. Theo báo cáo tài chính gần đây, cổ phiếu của [tên công ty] đã tăng trưởng 15% trong quý trước và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.” Đây là điểm chủ chốt nên nắm bắt thật vững khi xây dựng kịch bản telesales chứng khoán.
- Đưa ra lời chốt vấn đề và phương pháp hành động. Có thể đưa ra những lời đề nghị cụ thể để hỗ trợ khách hàng đầu tư tối ưu nhất. Đồng thời có thể lên cuộc hẹn trực tiếp khách hàng để có thể giao tiếp tốt hơn với khách hàng.
- Cách xử lý với lời chối. Có thể đưa ra giải pháp hỗ trợ và những phân tích mang tính chuẩn xác cao, đồng thời có thể giới thiệu thêm về kinh nghiệm của bản thân. Tất cả diễn ra với cách giao tiếp tạo sự tin tưởng và chân thành.
Những yếu tốt cực kỳ quan trọng với kịch bản telesales chứng khoán
Nếu muốn xây dựng một kịch bản telesales chứng khoán hiệu quả nhất, thì không thể bỏ qua các yếu tố quan trọng sau đây:
- 1. Ngôn ngữ chuyên nghiệp và tin cậy. Việc giao tiếp giữa người và người chịu ảnh hưởng mạnh từ yếu tố tâm lý. Cần phải sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp, tự tin, nhưng cũng cần có sự chân thành. Tất cả sẽ tạo ra sự tin tưởng nơi khách hàng.
- 2. Cần tập trung vào lợi ích đầu tư dài hạn. Hãy cho khách hàng thấy rõ khi được các lợi ích khi đầu tư vào danh mục, hay sản phẩm được giới thiệu. Bên cạnh lợi nhuận đạt được, có thể là sự tăng trưởng lâu dài.
- 3. Tùy chỉnh kịch bản phù hợp với đối tượng khách hàng. Cần điều chỉnh kịch bản theo kinh nghiệm và mục tiêu đầu tư của từng khách hàng. Đối với người mới bắt đầu, tập trung vào an toàn, hướng dẫn cơ bản; với người đã có kinh nghiệm, nhấn mạnh cơ hội sinh lời và phân tích kỹ thuật.
- 4. Cần tránh việc tập trung vào lợi nhuận ngắn hạn, cũng như là thiếu thông tin chuẩn bị về khách hàng. Khách hàng có thể thấy rằng đầu tư vào một danh mục sản phẩm với lợi nhuận ngắn hạn không có lợi về dài lâu. Bên cạnh đó, do thiếu thông tin về khách hàng nên không nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, sẽ khiến cho cuộc gọi dễ thất bại.
Và như vậy, việc xây dựng một kịch bản chuyên nghiệp trong lĩnh vực chứng khoán là không khó. Và có thể đem lại nhiều lợi ích rất lớn.
Những lợi ích to lớn với kịch bản telesales chứng khoán chuyên nghiệp
- Tăng tỉ lệ thành công khi tiếp cận khách hang. Việc chốt đơn thành công là không khó, khi tạo sự chuyên nghiệp cho khách hàng thấy được sự tin cậy.
- Xây dựng niềm tin với khách hàng. Khách hàng sẽ thấy yên tâm và tỉ lệ chốt đơn là rất cao khi cảm thấy yên tâm với các thông tin được mang lại.
- Giảm thời gian tư vấn. Cần có những cuộc gọi rõ ràng, chi tiết nhưng không dài dòng mà vẫn giúp cho khách hàng nắm bắt được những trọng tâm của cuộc gọi.
Kết luận
Qua tất cả những phân tích về kịch bản telesales chứng khoán, có thể thấy rằng rất quan trọng trong việc kêu gọi đầu tư từ khách hàng với một cuộc gọi được chuẩn bị kỹ và có sự chuyên nghiệp cần đạt được. Hiệu quả mang lại có thể biến các khách hàng tiềm năng thành nhà đầu tư chứng khoán thực thụ. Vì thế theo gợi ý từ Sokucom, doanh nghiệp nên có sự nghiên cứu và đầu tư, để xây dựng kịch bản telesales chuyên nghiệp, nhưng cũng cần phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Như thế sẽ có lợi thế cạnh tranh rất cao trong thị trường chứng khoán hiện nay.
SOKUCOM – Nền Tảng Giao Tiếp Đa Kênh
Nếu muốn tìm hiểu giao tiếp nền tảng đa kênh và được hỗ trợ tốt nhất, hãy liên hệ với chúng tôi ngay.
Địa chỉ: Tầng 05 – 94 Hồ Nghinh, P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng
Hotline: 02871 067 893
Website: Sokucom.vn
Sokucom – nền tảng giao tiếp đa kênh cung cấp khả năng tối ưu hiệu suất chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.