1. Trang chủ
  2. Giải pháp doanh nghiệp
  3. Các Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng SMS Brandname Và Cách Khắc Phục
Các Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng SMS Brandname Và Cách Khắc Phục
Đăng ngày:10-02-2025

Các Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng SMS Brandname Và Cách Khắc Phục

Hòa mình với dòng chảy kỹ thuật số hiện nay, tính năng SMS Brandname được sử dụng bởi khá nhiều doanh nghiệp. Điều này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo sự tin cậy và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, luôn xuất các lỗi thường gặp khi sử dụng SMS Brandname, mà doanh nghiệp ít nhận ra. Bài viết này sẽ “vạch trần” những lỗi thường gặp này và cung cấp các giải pháp khắc phục hiệu quả.

>>> Hiểu rõ hơn về SMS Brandname với bài viết: SMS Brandname Là Gì? Điểm Nhấn Thương Hiệu Doanh Nghiệp Trong Kỷ Nguyên Số

Các lỗi thường gặp khi sử dụng SMS Brandname

Các Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng SMS Brandname

Lỗi SMS Brandname không được duyệt tin nhắn

Nguyên nhân chính của hiện tượng này đó là nội dung tin nhắn chứa từ ngữ bị cấm (như từ khóa liên quan đến cờ bạc, vay nợ, thuốc men). Hoặc là không tuân thủ quy định của nhà mạng. Và có thể đó là phía doanh nghiệp đã gửi tin nhắn vào khung giờ không được phép.

  • Cách khắc phục cho vấn đề này là:

Kiểm tra danh sách từ khóa cấm của nhà mạng trước khi soạn tin.

Đảm bảo nội dung tuân thủ chính sách quảng cáo và dịch vụ SMS Brandname.

Gửi tin nhắn trong khoảng thời gian được phép (thường từ 7h – 21h) theo đúng quy định pháp lý hiện hành.

Các lỗi thường gặp khi sử dụng SMS Brandname rất cần được quan tâm

Lỗi tin nhắn SMS Brandname không gửi được đến khách hàng

Nguyên nhân chủ yếu của lỗi này vẫn cứ là số điện thoại trong danh sách gửi bị sai hoặc không hợp lệ. Bên cạnh đó, một trường hợp phổ biến đó là do thuê bao khách hàng chặn tin nhắn quảng cáo. Và đặc biệt có thể là do hệ thống gửi tin bị gián đoạn hoặc gặp lỗi kỹ thuật.

  • Để khắc phục, có thể làm theo cách sau:

Tiến hành kiểm tra danh sách số điện thoại trước khi gửi.

Có thể đề nghị khách hàng đăng ký nhận tin nhắn bằng cách xác nhận qua các kênh khác (email, website, app).

Luôn luôn theo dõi trạng thái hệ thống và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ nếu cần.

Các lỗi thường gặp khi sử dụng SMS Brandname đó là soạn tin không thu hút

Lỗi tin nhắn SMS Brandname quá dài hoặc không rõ ràng

  • Nguyên nhân thường xảy ra lỗi này là do

Có thể doanh nghiệp đã tạo nội dung với tin nhắn vượt quá 160 ký tự (với tiếng Anh), hoặc 70 ký tự (với tiếng Việt có dấu).

Hoặc có thể là do nội dung không có trọng tâm, gây khó hiểu.

  • Cách khắc phục lỗi như sau:

Nên chú ý viết lại nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đảm bảo đủ thông tin.

Có thể sử dụng từ ngữ đơn giản, dễ hiểu.

Cần phải có sự kiểm tra trước khi gửi để tránh chia nhỏ tin nhắn thành nhiều phần.

Các lỗi thường gặp khi sử dụng SMS Brandname cũng có thể là từ ngữ không dễ hiểu

Lỗi gửi tin SMS Brandname với tần suất cao và dày đặc

Nguyên nhân có thể là do doanh nghiệp gửi quá nhiều tin nhắn trong thời gian ngắn, gây phiền hà cho khách hàng. Bộ phân gửi tin chỉ gửi theo cảm tính, không có chiến lược tiếp cận hợp lý. Đây là lỗi phổ biến trong số các lỗi thường gặp khi sử dụng SMS Brandname khi thực hiện chiến dịch Marketing.

Cách khắc phục đó là:

  • Lập kế hoạch gửi tin nhắn hợp lý (ví dụ: 2-3 tin/tuần).
  • Luôn luôn quan tâm cá nhân hóa nội dung để khách hàng cảm thấy tin nhắn hữu ích.
  • Có thể cho phép khách hàng tùy chọn tần suất nhận tin.
Các lỗi thường gặp khi sử dụng SMS Brandname nên được giải quyết nhanh chóng

Lỗi tin SMS Brandname không cá nhân hóa nội dung người nhận

Nguyên nhân dễ thấy nhất của lỗi này đó là

Doanh nghiệp chỉ gửi tin nhắn mang tính chất chung chung, không có yếu tố cá nhân hóa về phía người nhận. Trong các tin nhắn được gửi đi, doanh nghiệp không sử dụng dữ liệu khách hàng để tối ưu nội dung, khiến cho khách hàng cảm thấy bản thân không được quan tâm đúng mức, mà chỉ là nơi nhận tin tầm thường.

Cách khắc phục tốt nhất đó là:

Bắt buộc doanh nghiệp cần phải thêm tên khách hàng hoặc thông tin cá nhân vào tin nhắn. Có thể sựa vào lịch sử mua hàng để gửi tin phù hợp. Và nhất là vẫn nên chú ý phân loại khách hàng thành các nhóm khác nhau để tối ưu nội dung.

Các lỗi thường gặp khi sử dụng SMS Brandname có thể xử lý bằng cách tối ưu hóa nội dung

Lỗi không đo lường hiệu quả chiến dịch với SMS Brandname

Nguyên nhân của lỗi phổ biến này là do doanh nghiệp lơ là, không chú ý theo dõi tỷ lệ mở, phản hồi hoặc chuyển đổi của tin nhắn. Đồng thời là doanh nghiệp cũng không thử nghiệm các phương án khác nhau để tối ưu hiệu suất.

Cách khắc phục tốt nhất vẫn là sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả chiến dịch SMS Brandname. Tiếp đến là tiến hành cải thiện nội dung dựa trên phản hồi của khách hàng.

Kết luận

Doanh nghiệp có thể đạt được nhiều lợi ích mong muốn, nếu tránh được các lỗi thường gặp khi sử dụng SMS Brandname. Bằng cách kiểm soát nội dung, tần suất gửi tin, cá nhân hóa thông điệp và theo dõi hiệu quả chiến dịch, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa SMS Brandname để kết nối với khách hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Hãy áp dụng ngay các giải pháp độc quyền trong bài viết, để biến SMS Brandname thành “cỗ máy in tiền” an toàn và hiệu quả.

Các lỗi thường gặp khi sử dụng SMS Brandname rất nên tránh

Câu hỏi thường gặp

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay thì xu hướng phát triển của SMS Brandname sẽ như thế nào?

Trong tương lai, xu hướng phát triển của SMS Brandname có rất nhiều điều mới mẻ. Đó là những điều như sau:

  • Tích hợp trí tuệ nhân tạo AI để cá nhân hóa tin nhắn tốt hơn

Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI có thể giúp phân tích dữ liệu khách hàng, đồng thời là tự động gửi tin nhắn phù hợp cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Không những thế, AI còn giúp doanh nghiệp dự đoán nhu cầu của khách hàng để gửi nội dung đúng thời điểm.

  • Tối ưu nội dung bằng tin nhắn rút gọn

Chắc chắn trong tương lai rất gần, tính năng SMS Brandname sẽ sử dụng link ngắn gọn nhưng mang thương hiệu để tăng tỷ lệ nhấp chuột. Thông qua đó, việc theo dõi số lượt click để đánh giá mức độ hiệu quả cũng dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn với doanh nghiệp.

  • Kết hợp SMS với công nghệ RCS (Rich Communication Services)

Công nghệ RCS là nền tảng có nhiều cải tiến hiện đại hơn so với SMS thông thường. Do vậy, sự kết hợp giữa SMS Brandname và RCS sẽ cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn với hình ảnh, video và nút bấm tương tác. Từ đó, doanh nghiệp sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng so với SMS truyền thống.

Với loại hình doanh nghiệp Statup, sử dụng SMS Brandname có hợp lý không?

Chắc chắn là có, vì như đã phân tích ở bài viết kể trên, SMS Brandname đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp tạo ra độ uy tín vững chắc về thương hiệu, tiếp cận nhiều khách hàng, và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp rất hiệu quả. Có thể coi SMS Brandname như là một “con át chủ bài” để nâng tầm doanh nghiệp rất tốt.

Việc triển khai và sử dụng SMS Brandname cho đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp có khó không?

Không hề, với công nghệ hiện đại ngày nay, việc triển khai sử dụng SMS Brandname đã có sự dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ với vài bước làm quen, và thời gian học hỏi nhanh chóng, các nhân sự của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể hoạt động theo đúng ý đồ của từng chiến dịch Marketing mà doanh nghiệp tạo ra.

Những nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname nào là uy tín và nên chọn hiện nay?

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname, tuy nhiên, nếu xét về độ uy tín và chất lượng đảm bảo, có thể kể đến 5 nhà cung cấp dịch vụ sau đây:

  • Nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname FPT Telecom

Đây vẫn là đơn vị cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu, có hệ thống hạ tầng hiện đại và ổn định. Ưu điểm lớn nhất đó là hỗ trợ tích hợp API (giao diện lập trình ứng dụng) mạnh mẽ, phù hợp với các phòng gym và yoga lớn và có nhu cầu quản lý phức tạp.

Nhưng chi phí dịch vụ có thể cao hơn so với các nhà cung cấp khác có thể là nhược điểm của FPT

  • Nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname Viettel

Viettel là 1 trong những nhà mạng lớn nhất Việt Nam, có hệ thống hạ tầng mạnh mẽ và độ phủ sóng rộng khắp. Và do đó, tốc độ gửi tin nhắn nhanh, ổn định, đảm bảo tin nhắn đến tay khách hàng trong thời gian ngắn.

Tuy vậy, nhược điểm của dịch vụ do Viettel cung cấp sẽ có chi phí dịch vụ có thể cao hơn so với một số nhà cung cấp khác.

  • Nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname Mobifone

Điểm nổi bật trong dịch vụ của Mobifone đó là khả năng hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt với tốc độ nhanh chóng. Đồng thời là dịch vụ chăm sóc khách hàng tương đối tốt.

Có một nhược điểm của Mobifone đó là khả năng tích hợp API đôi khi hạn chế so với các tên tuổi khác.

  • Nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname Vinaphone

Ưu điểm đó là Vinaphone có hệ thống hạ tầng vững chắc, đảm bảo độ ổn định và tốc độ gửi tin nhắn cao. Đồng thời Vinaphone cung cấp nhiều gói dịch vụ linh hoạt, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đáng tiếc là dịch vụ chăm sóc khách hàng đôi khi chậm trễ, đặc biệt vào giờ cao điểm.

  • Nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname Sokucom

Sokucom là một đơn vị dù không có tên tuổi như những nhà cung cấp ở trên, nhưng dịch vụ SMS Bandname tù Sokucom có ưu điểm là nhiều tính năng hỗ trợ rất đa dạng, đặc biệt phù hợp với mọi loại hình quy mô doanh nghiệp. Hơn nữa, đội ngũ kỹ thuật của đơn vị rất chuyên nghiệp và tận tình với khách hàng.

Chỉ cần liên hệ thông qua 2 phương thức, đó là:

CSKH: 02871 067 893

Website: Sokucom.vn

Vậy là có thể tìm thấy nơi trang bị tất cả các công cụ liên lạc, và các chức năng khác nhau cần thiết với mọi hoạt động tiếp thị trong thời đại số.

Những tiêu chí cần thiết để chọn ra nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname hợp lý nhất cho doanh nghiệp là gì?

Khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả tối ưu và tránh rủi ro. Dưới đây là những tiêu chí quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn đưa ra quyết định hợp lý:

  • Độ uy tín và kinh nghiệp của nhà cung cấp

Hãy tìm hiểu về lịch sử hoạt động của nhà cung cấp, danh sách khách hàng hiện tại và các dự án đã triển khai. Một đối tác có uy tín thường có nhiều phản hồi tích cực và có thể cung cấp các case study hoặc chứng thực từ khách hàng cũ.

Không những thế, nhà cung cấp có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này sẽ hiểu rõ yêu cầu kỹ thuật và chiến lược marketing của doanh nghiệp, từ đó tư vấn và hỗ trợ bạn một cách chuyên nghiệp.

  • Cơ sở hạ tầng công nghệ hiện đại và ổn định

Nhà cung cấp phải có cơ sở hạ tầng công nghệ tối ưu. Điều này giúp đảm bảo nhà cung cấp sở hữu hạ tầng công nghệ tiên tiến, cho phép gửi tin nhắn với tốc độ nhanh và độ trễ thấp, giúp thông điệp của bạn đến tay khách hàng một cách kịp thời.

Đồng thời là khả năng xử lý lượng lớn tin nhắn. Đối với doanh nghiệp có khối lượng tin nhắn lớn, hệ thống của đối tác cần có khả năng mở rộng và xử lý đồng thời số lượng tin nhắn cao mà không gặp sự cố.

  • Hỗ trợ dịch vụ và kỹ thuật khách hàng

Một nhà cung cấp đáng tin cậy cần có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề phát sinh, từ tư vấn ban đầu đến xử lý sự cố sau khi triển khai. Quan trọng hơn cả là khả năng hỗ trợ 24/7, yếu tố này rất đặc biệt với các chiến dịch gửi tin khẩn cấp, dịch vụ hỗ trợ liên tục và nhanh chóng là yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo hiệu quả chiến dịch.

  • Giá cả hợp lý với các gói dịch vụ khác nhau

Doanh nghiệp nên so sánh các gói dịch vụ SMS Brandname giữa các nhà cung cấp để tìm ra mức giá phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp mà không làm giảm chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, cũng phải để ý  sự minh bạch về mọi loại hình chi phí, cần thiết phải tìm hiểu rõ các chi phí liên quan (đăng ký, cước tin nhắn, phí dịch vụ hàng tháng, …) và điều khoản thanh toán trong hợp đồng. Sự minh bạch giúp bạn tránh những chi phí phát sinh không mong muốn.

  • Tính bảo mật và tuân thủ pháp luật

Nhà cung cấp cần phải đáp ứng chính sách bảo mật thông tin hiệu quả, cần có các biện pháp bảo vệ dữ liệu khách hàng và thông tin giao dịch, tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin theo pháp luật hiện hành.

Đặc biệt nhất là dịch vụ SMS Brandname phải đảm bảo tuân thủ các quy định liên quan đến việc gửi tin nhắn quảng cáo, thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng một cách hợp pháp.

  • Tính linh hoạt và khả năng tích hợp

Tính linh hoạt ở đây là khả năng tùy chỉnh nội dung và lịch gửi tin. Nhà cung cấp nên cho phép doanh nghiệp dễ dàng thay đổi nội dung, lên lịch gửi tin, và cá nhân hóa thông điệp dựa trên yêu cầu chiến lược marketing.

Bên cạnh đó, hệ thống dịch vụ cũng được tích hợp với các hệ thống khác. Nếu doanh nghiệp sử dụng nhiều công cụ quản lý khách hàng (CRM, hệ thống marketing tự động, …), dịch vụ SMS Brandname cần có khả năng tích hợp mượt mà với các nền tảng này để tối ưu hóa quy trình làm việc.

  • Phản hồi từ khách hàng và đánh giá thực tế

Các đánh giá từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ là nguồn thông tin quý giá, giúp bạn hình dung rõ hơn về chất lượng hỗ trợ, độ ổn định của hệ thống và hiệu quả của chiến dịch SMS Brandname. Và nếu có cơ hội, hãy tham khảo ý kiến từ các doanh nghiệp đã từng hợp tác với nhà cung cấp đó để có cái nhìn khách quan hơn.

Bài viết liên quan

Dịch Vụ Tin Nhắn SMS: Giải Pháp Hiệu Quả Cho Kỷ Nguyên Tiếp Thị Số

Nâng Tầm Thương Hiệu Và Bứt Phá Doanh Số Khi Đăng Ký SMS Brandname

Bứt Phá Doanh Thu Cho Doanh Nghiệp Với Chiến Dịch SMS Brandname Thành Công

So Sánh Các Nhà Cung Cấp SMS Brandname Tại Việt Nam

Những Chiến Lược Vàng Hướng Dẫn Sử Dụng SMS Brandname Hiệu Quả

Tâm Đăng
Tâm Đăng
Ms. Tam - trưởng nhóm content tại Sokucom 💡Sáng tạo nội dung chiến lược 🎯Xây dựng & triển khai chiến dịch tiếp thị nội dung 🔍Tối ưu hóa nội dung theo dữ liệu & khách hàng mục tiêu 🚀Phát triển thương hiệu Sokucom qua nội dung Hi vọng những nội dung trên blog của Sokucom có thể giúp ích cho bạn & quý doanh nghiệp! Thông tin liên hệ: 📞Tel: 0935.495.690 📧 sales@sokucom.vn ✨✨Sokucom - Công cụ bán hàng tự động & CSKH đa kênh✨✨
Copyright © 2024. All rights reserved.
zalo