1. Trang chủ
  2. Giải pháp doanh nghiệp
  3. Top Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí “Đỉnh Của Đỉnh” Cho Doanh Nghiệp Hiện Nay
Top Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí “Đỉnh Của Đỉnh” Cho Doanh Nghiệp Hiện Nay
Đăng ngày:20-02-2025

Top Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí “Đỉnh Của Đỉnh” Cho Doanh Nghiệp Hiện Nay

Trong thời đại số hóa, việc quản lý bán hàng một cách hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian mà còn tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và startup, việc đầu tư vào phần mềm cao cấp có thể gây áp lực tài chính. May mắn thay, sự xuất hiện của top phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được phát triển với những tính năng vượt trội, hỗ trợ toàn diện quá trình quản lý bán hàng. Bài viết dưới đây, SOKUCOM sẽ làm rõ toàn bộ, hãy theo dõi nhé!

Định nghĩa về phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là một công cụ kỹ thuật số được thiết kế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý toàn bộ quá trình bán hàng mà không phát sinh chi phí ban đầu. Cũng vì sản phẩm công nghệ cao, kết hợp ưu điểm miễn phí nên doanh nghiệp có thể biến các phần mềm đó thành trợ thủ đắc lực trong hoạt động kinh doanh.

Những tính năng cơ bản của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

  • Tính năng quản lý đơn hàng

Đây là tính năng cực kỳ cần thiết mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn có. Phần mềm sẽ ghi nhận, xử lý và theo dõi các đơn hàng từ lúc khách hàng đặt đến khi giao hàng thành công.

  • Quản lý tồn kho

Không chỉ là quản lý đơn hàng được kinh doanh, các phần mềm công nghệ cao hiện nay có thể theo dõi số lượng hàng hóa, cập nhật tình trạng kho hàng và dự báo nhu cầu nhập hàng.

  • Quản lý khách hàng

“Khách hàng là thượng đế”, và điều này luôn được doanh nghiệp coi là mục tiêu tối ưu. Và các phần mềm không chỉ là quản lý hàng hóa, mà việc lưu trữ và phân tích thông tin khách hàng là không thể thiếu. Từ đó, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ  tích cực trong các chiến lược chăm sóc và tiếp thị.

  • Báo cáo và phân tích

Top phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện nay luôn cung cấp các báo cáo về doanh số, tồn kho, hiệu quả bán hàng để doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác. Vì tính năng này mà doanh nghiệp như có thêm 1 trợ thủ đắc lực từ công nghệ số hiện đại.

Top các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tiêu biểu hiện nay

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí KiotViet

Kioviet đã được đánh giá là “Ông trùm” trong làng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, KiotViet không chỉ giúp bạn quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng mà còn hỗ trợ cả việc in hóa đơn, báo cáo doanh thu. Đặc biệt, KiotViet còn có phiên bản trên điện thoại, giúp bạn quản lý mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên, theo quy tắc “hàng miễn phí thì chất lượng luôn có hạn”. Một số tính năng nâng cao có thể được yêu cầu trả phí, nếu doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô kinh doanh, với các tính năng nâng cao và chuyên sâu theo kế hoạch.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Sapo POS

Bên cạnh KiotViet thì Sapo POS lại được xem là “Ngôi sao đang lên” với nhiều tính năng hấp dẫn. Sapo POS không chỉ miễn phí mà còn tích hợp nhiều công cụ marketing, giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, Sapo POS còn có thể kết nối với các sàn thương mại điện tử, giúp bạn bán hàng đa kênh hiệu quả.

Có ưu điểm nổi trội là vậy, nhưng nhược điểm của phần mềm này chính là sự chưa hoàn chỉnh về kinh nghiệm hoạt động. một số tính năng có thể chưa hoàn thiện. Bên cạnh đó thì có thể giới hạn số lượng sản phẩm hoặc đơn hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Loyverse

Trong top phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tiêu biểu hiện nay, Loyverse POS có thể chinh phục người dùng bằng giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Loyverse POS không chỉ giúp bạn quản lý bán hàng mà còn hỗ trợ quản lý kho, khách hàng thân thiết. Đặc biệt, Loyverse POS còn có thể hoạt động offline, giúp bạn không bị gián đoạn khi mất kết nối internet.

Hơi đáng tiếc khi mà một số tính năng nâng cao cần thiết có thể thiếu, đồng thời là một số tính năng nâng cao có thể đòi hỏi doanh nghiệp phải trả phí.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Odoo

Đây chính là “người khổng lồ” đa năng với khả năng tùy biến cực cao. Odoo không chỉ là phần mềm quản lý bán hàng mà còn là một hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning) mạnh mẽ. Với Odoo, bạn có thể quản lý mọi khía cạnh của doanh nghiệp, từ bán hàng, kho vận, kế toán đến nhân sự. Tuy nhiên, Odoo có thể hơi phức tạp đối với người mới bắt đầu.

Cũng vì khả năng tùy biến cực cao đi kèm với nhiều tính năng phức tạp, vậy nên có thể phức tạp đối với người mới bắt đầu.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí PosApp

Là “Ứng dụng di động” tiện lợi cho người bận rộn. PosApp cho phép bạn quản lý bán hàng ngay trên điện thoại di động. PosApp không chỉ miễn phí mà còn có nhiều tính năng hữu ích như quản lý kho, báo cáo doanh thu.

Vi là một ứng dụng di động rất tiện lợi cho người bận rộn, nên có thể sẽ có những thiếu sót về tính năng so với các phần mềm khác.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Square POS

“Đại gia” trong ngành thanh toán, Square POS mang đến giải pháp quản lý bán hàng toàn diện. Square POS không chỉ giúp bạn quản lý bán hàng mà còn hỗ trợ thanh toán trực tuyến, quản lý khách hàng thân thiết.

Nhược điểm hơi khó chịu của phần mềm này đó là có thể tính phí cho một số tính năng nâng. Và thực sự chỉ thích hợp với các doanh nghiệp quy mô lớn. Không phải là sự lựa chọn hợp lý cho các doanh nghiệp starup. hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Imonggo

Imonggo là một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tập trung vào các chức năng cơ bản như quản lý tồn kho, đơn hàng và khách hàng, rất thích hợp cho các cửa hàng nhỏ và startup.

Ưu điểm rất lớn từ phần mềm này là giao diện thân thiện với thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng và quản lý. Bên cạnh đó là hỗ trợ báo cáo cơ bản giúp cho doanh nghiệp theo dõi doanh số và tồn kho một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, những ai có ý định khởi nghiệp với phần mềm này thì nên chú ý ở điểm sau: phiên bản miễn phí có giới hạn về số lượng người dùng và cửa hàng, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc khi mở rộng quy mô hoạt động.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Dolibarr

Trong top phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện nay, Dolibarr là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, mã nguồn mở, được thiết kế để đơn giản hóa quy trình quản lý bán hàng và kế toán. Phần mềm này phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân kinh doanh, cung cấp các tính năng cơ bản như quản lý khách hàng, đơn hàng, và hóa đơn.

Phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, có thể hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và tiền tệ. Và đặc biệt nhất là cho phép cài đặt trên máy chủ riêng để đảm bảo bảo mật. Thế nhưng, trái ngược với các nhược điểm đó thì khả năng doanh nghiệp được hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn sẽ bị hạn chế, có thể sẽ phải cần đến chi phí không nhỏ nếu có sự cố.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Saleor

Saleor là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, mã nguồn mở, được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Phần mềm này cung cấp các tính năng quản lý sản phẩm, đơn hàng, và khách hàng, cùng với khả năng tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử phổ biến.

Ưu điểm rất lớn từ phần mềm này là khả năng tối ưu hóa cho thương mại điện tử rất tốt. Và nhất là đây là phần mềm có cộng đồng phát triển mạnh mẽ và tài liệu hướng dẫn chi tiết.

Nhược điểm phải kể đến của phần mềm này đó là sự đòi hỏi về khả năng kỹ thuật của người sử dụng, đi kèm với đó là sự thiếu hụt về khả năng tích hợp với các công cụ marketing tự động. Điều đó sẽ gây ra không ít khó khăn cho doanh nghiệp nếu muốn tiếp thị và tìm khách hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Floreant POS

Cũng như Saleor, phần mềm Floreant POS có mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí. Và trong top phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện nay, thì phần mềm này chủ yếu được thiết kế chủ yếu cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực và bán lẻ.

Phần mềm cho phép tùy chỉnh sâu, phù hợp với yêu cầu đặc thù của từng doanh nghiệp. Đồng thời doanh nghiệp có thể được hỗ trợ quản lý đơn hàng hiệu quả, với các báo cáo tổng hợp nhanh chóng. Ưu điểm lớn nhất vẫn là không phát sinh chi phí bản quyền, phù hợp với ngân sách eo hẹp.

Một điểm cần phải được khắc phục của phần mềm này đó là giao diện hiển thị chưa được tối ưu cho người dùng. Giao diện của Floreant POS có thể không đẹp mắt và trực quan như các phần mềm thương mại khác, khiến người dùng mới cần thời gian làm quen và tùy chỉnh để đạt được trải nghiệm tối ưu.

Lưu ý khi muốn chọn phần mềm quản lý bán hàng miễn phí ưng ý nhất

Rõ ràng là với bất kỳ ai, bất kỳ doanh nghiệp nào muốn hoạt động kinh doanh tốt cũng đều muốn có lựa chọn ưng ý. Với top phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đã liệt kê ở trên, việc tìm ra được phần mềm ưng ý không hề dễ dàng, có thể tham khảo những lưu ý sau:

  • Thứ nhất: Phảo xác định rõ nhu cầu của bản thân

Bạn kinh doanh loại mặt hàng nào? (Ví dụ: thời trang, tạp hóa, đồ ăn…)

Quy mô kinh doanh của bạn là gì? (Ví dụ: cửa hàng nhỏ, chuỗi cửa hàng…)

Bạn cần những tính năng gì ở phần mềm? (Ví dụ: quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, kho, in hóa đơn, báo cáo…)

Bạn có yêu cầu đặc biệt nào không? (Ví dụ: tích hợp với các sàn thương mại điện tử, quản lý khách hàng thân thiết…)

Đó là những câu hỏi cần phải được trả lời rõ ràng và xác đáng trước khi muốn tìm ra phần mềm quản lý bán hàng thích hợp nhất.

  • Thứ hai: Tìm hiểu kỹ về các phần mềm

Điều này là dĩ nhiên, phải hiểu rõ thì mới có cái nhìn khách quan và hiệu quả nhất khi lựa chọn. Có thể đọc các bài đánh giá, so sánh các phần mềm trên mạng, xem các video hướng dẫn sử dụng phần mềm trên các nguồn từ mạng xã hội như Youtube, Tiktok hay là Facebook. Top phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đã liệt kê hiện nay đều được đánh giá rất phổ biến và chân thực.

Và chắc chắn nhất vẫn là nên truy cập website của phần mềm để tìm hiểu thêm thông tin.

  • Thứ ba: Dùng thử các phần mềm

Hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng đều có bản dùng thử miễn phí. Vì thế, hãy tận dụng cơ hội này để trải nghiệm trực tiếp các tính năng của phần mềm. Qua đó, người dùng sẽ có thể đưa ra đánh giá thực tế, xem phần mềm có dễ sử dụng, phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

  • Thứ tư: Tham khảo ý kiến của người khác

Các bạn có thể hỏi ý kiến của những người đã sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Và đừng quên tham gia các diễn đàn, nhóm mạng xã hội về bán hàng để được tư vấn.

  • Thứ năm: Cân nhắc kỹ về chi phí

Mặc dù là phần mềm miễn phí, nhưng có thể bạn sẽ phải trả phí cho một số tính năng nâng cao hoặc dịch vụ hỗ trợ. Vậy nên hãy cân nhắc kỹ về chi phí trước khi quyết định sử dụng phần mềm.

  • Thứ sáu: Khả năn hỗ trợ và chính sách bảo hành

Điều này là cần thiết về lâu dài cho hoạt động của bất cứ doanh nghiệp nào. Rất cần có sự tìm hiểu, xem nhà cung cấp phần mềm có cung cấp dịch vụ hỗ trợ và bảo hành tốt hay không. Điều này rất quan trọng để bạn có thể được giúp đỡ khi gặp sự cố trong quá trình sử dụng.

Kết luận

Như vậy, trong thời đại số, phần mềm quản lý bán hàng miễn phí không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững và cạnh tranh trên thị trường.

Có thể lựa chọn trong top phần mềm quản lý bán hàng miễn phí ở bài viết trên, để thành công trong hoạt động kinh doanh ngay bây giờ.

Bài viết liên quan nên đọc

Top 5 tổng đài ảo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Bí Quyết Tăng Doanh Thu Thời Đại Số Nhờ Tự Động Hóa Quy Trình CSKH

Nên Biết Xu Hướng CRM Là Tương Lai Của Quan Hệ Khách Hàng

Những Thuật Ngữ Của Tổng Đài Ảo Nhất Định Phải Biết

Giải Pháp Tổng Đài Ảo – Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Doanh Nghiệp Hiện Đại

Tâm Đăng
Tâm Đăng
Ms. Tam - trưởng nhóm content tại Sokucom 💡Sáng tạo nội dung chiến lược 🎯Xây dựng & triển khai chiến dịch tiếp thị nội dung 🔍Tối ưu hóa nội dung theo dữ liệu & khách hàng mục tiêu 🚀Phát triển thương hiệu Sokucom qua nội dung Hi vọng những nội dung trên blog của Sokucom có thể giúp ích cho bạn & quý doanh nghiệp! Thông tin liên hệ: 📞Tel: 0935.495.690 📧 sales@sokucom.vn ✨✨Sokucom - Công cụ bán hàng tự động & CSKH đa kênh✨✨
Copyright © 2024. All rights reserved.
zalo