- Trang chủ
- Tổng đài ảo
- Cloudfone vs Cloud PBX : So Sánh Giữa 2 Giải Pháp Tổng Đài Đám Mây Hàng Đầu Hiện Nay

Cloudfone vs Cloud PBX : So Sánh Giữa 2 Giải Pháp Tổng Đài Đám Mây Hàng Đầu Hiện Nay
Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của thời đại số, và cũng là để bắt kịp xu hướng kinh doanh thời đại mới, việc sử dụng các tổng đài ảo hiện nay rất phổ biến với các doanh nghiệp. Trong đó, tổng đài ảo Cloud PBX và tổng đài CloudFone là hai hệ thống được sử dụng nhiều nhất và rộng rãi nhất, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Hãy cùng SOKUCOM tìm hiểu và so sánh về hai tổng đài này nhé.

Nội dung
- 1 Giới thiệu về tổng đài Cloudfone và tổng đài ảo CloudPBX
- 2 Tổng đài Cloudfone và tổng đài ảo CloudPBX đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
- 3 So sánh tổng đài Cloudfone và tổng đài ảo Cloud PBX
- 4 Những điều cần lưu ý khi lựa chọn tổng đài Cloufone hoặc tổng đài ảo Cloud PBX
- 5 Kết luận
- 6 Câu hỏi thường gặp
- 6.1 Cả hai loại tổng đài đều là hệ thống hoạt động chủ yếu trên nền tảng đám mây, vậy yếu tố nào có thể quyết định sự ổn định của cả hai?
- 6.2 Việc đảm bảo an toàn thông tin của hệ thống tổng đài ảo như Cloudfone và Cloud PBX liệu có an toàn?
- 6.3 Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc sử dụng tổng đài ảo có tốn kém nhiều chi phí không?
- 6.4 Với hệ thống tổng đài ảo, doanh nghiệp bán lẻ có thể cải thiện doanh thu hiệu quả không?
- 6.5 Trí tuệ nhân tạo AI có vai trò thế nào trong các hệ thống tổng đài ảo?
Giới thiệu về tổng đài Cloudfone và tổng đài ảo CloudPBX
Tổng đài Cloudfone là gì?
Tổng đài Cloudfone là một hệ thống tổng đài điện thoại dựa trên công nghệ đám mây, giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các cuộc gọi nội bộ và bên ngoài mà không cần đầu tư cơ sở hạ tầng phức tạp. Với Cloudfone, toàn bộ hệ thống được vận hành trên nền tảng đám mây, cho phép truy cập và quản lý từ bất kỳ đâu, chỉ cần có kết nối internet.
Công nghệ này mang lại sự linh hoạt và tiết kiệm chi phí, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp hiện đại, yêu cầu khả năng giao tiếp và làm việc từ xa ngày càng cao.
>>> Xem ngay để biết rõ: Giải Pháp Tổng Đài Ảo – Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Doanh Nghiệp Hiện Đại

Vai trò của tổng đài Cloudfone trong doanh nghiệp
Tổng đài Cloudfone có vai trò rất lớn với doanh nghiệp. Phải nói đến khả năng tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu để xây dựng cơ sở hạ tầng, đi kèm là khả năng bảo trì về lâu dài. Tiết kiệm chi phí lớn nhưng vẫn có sự nổi bật với khả năng tương tác nội bộ và khách hàng của doanh nghiệp rất hiệu quả. Rất nhiều tính năng hiện đại được tích hợp và đi kèm giúp doanh nghiệp lưu trữ thông tin khách hàng rất tốt, từ đó có thể tối ưu hóa khả năng tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
Đối với những doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập, tổng đài Cloudfone còn là một sự lựa chọn tối ưu, bởi khả năng cho phép mở rộng quy mô tùy theo nhu cầu rất linh hoạt và dễ dàng. Đi kèm với đó thì chi phí lựa chọn các gói dịch vụ rất phải chăng.
Tổng đài ảo CloudPBX là gì?
Tổng đài ảo Cloud PBX (Private Branch Exchange) là một giải pháp tổng đài điện thoại dựa trên công nghệ đám mây, cho phép doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa các cuộc gọi nội bộ và bên ngoài mà không cần đến cơ sở hạ tầng vật lý phức tạp. Với Cloud PBX, toàn bộ hệ thống tổng đài được lưu trữ và vận hành trên các máy chủ đám mây, giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai và quản lý từ bất kỳ đâu. Vai trò của tổng đài ảo Cloud PBX trong doanh nghiệp

Vai trò của tổng đài ảo Cloud PBX trong doanh nghiệp
Với sức mạnh của kỹ thuật hiện đại, tổng đài ảo Cloud PBX đóng 1 vai trò quan trọng với doanh nghiệp trong thời hiện đại ngày nay.
Trước tiên phải kể đến khả năng tiết kiệm chi phí. Bởi tất cả được lưu trữ chủ yếu trên hệ thống máy chủ đám mây, vậy nên doanh nghiệp không tốn kém nhiều chi phí cho hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu. Doanh nghiệp chỉ cần thanh toán theo hình thức thuê bao linh hoạt. Và cả khả năng mở rộng quy mô cũng rất dễ. Vì thế nên tổng đài ảo Cloudpbx cho doanh nghiệp nhỏ rất được quan tâm và sử dụng.
Tổng đài ảo Cloud PBX cũng đem lại khả năng tự động hóa các quy trình, giảm thiểu thời gian thực hiện các tác vụ thủ công. Qua đó giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên. Bộ phận lãnh đạo của doanh nghiệp có thể hoàn toàn dựa vào tính năng quản lý cuộc gọi hiệu quả, theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên.
Và với khả năng làm việc được tối ưu hết mức, doanh nghiệp sẽ tạo ra sự trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ có cái nhìn thiện cảm cho doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp sẽ tạo dựng uy tín, đưa thương hiệu trở thành một điểm sáng trong mắt khách hàng.
Tổng đài Cloudfone và tổng đài ảo CloudPBX đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Lợi ích của tổng đài Cloudfone với doanh nghiệp
- Tiết kiệm chi phí vận hành
Doanh nghiệp có thể loại bỏ chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng ngay từ ban đầu mà không chịu tốn kém nhiều. Với Cloudfone, doanh nghiệp không cần phải trang bị các hệ thống phần cứng phức tạp như tổng đài truyền thống. Không những thế, mô hình chi phí rất linh hoạt, nhà cung cấp dịch vụ áp dụng hình thức thuê bao hàng tháng, giúp doanh nghiệp dễ dàng dự trù và tối ưu hóa ngân sách.
- Tính linh hoạt cao
Doanh nghiệp có thể mở rộng hoặc thu hẹp số lượng người dùng mà không cần thay đổi cấu trúc hệ thống. Tổng đài cũng hỗ trợ làm việc từ xa, khi mà nhân viên có thể kết nối và thực hiện công việc từ bất kỳ đâu thông qua internet, đặc biệt hữu ích trong thời đại làm việc linh hoạt.
- Nhiều tính năng hiện đại
Tổng đài Cloudfone dễ dàng tích hợp với các phần mềm quản lý như CRM, ERP, và các công cụ giao tiếp khác. Thông qua đó, dữ liệu và thông tin về các cuộc gọi với các đối tượng khách hàng khác nhau có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích và có giải pháp cá nhân hóa, nhằm tạo ra các giải pháp tiếp thị tốt hơn cho từng đối tượng khách hàng.
>>> Có thể bạn quan tâm: CRM – Hệ Thống Mang Lại Lợi Ích Chăm Sóc Khách Hàng Tốt Nhất Cho Doanh Nghiệp
- Cải thiện trải nghiệm khách hàng
Với các tính năng và công nghệ hiện đại, doanh nghiệp có thể đưa hoạt động chăm sóc khách hàng lên một tầm cao mới. Như đã phân tích, hệ thống trả lời tự động (IVR) sẽ hướng dẫn khách hàng đến đúng bộ phận, giúp tối ưu hóa thời gian xử lý.
>>> Tìm hiểu ngay: IVR là gì? Giải Pháp Tương Tác Tự Động Thông Minh Cho Doanh Nghiệp

Lợi ích của tổng đài ảo Cloud PBX với doanh nghiệp
- Tiết kiệm chi phí
Doanh nghiệp không cần đầu tư phần cứng bởi chủ yếu là tổng đài ảo sử dụng công nghệ nền tảng đám mây để hoạt động. Do không sử dụng thiết bị vật lý như tổng đài truyền thống, doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí mua sắm và bảo trì thiết bị.
Bên cạnh đó thì chi phí vận hành thấp. Chỉ cần dựa vào mô hình thuê bao hàng tháng cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát ngân sách.
- Tính linh hoạt và dễ mở rộng
Khả năng cài đặt hệ thống tổng đài ảo rất nhanh chóng: Chỉ cần kết nối internet, doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống tổng đài trong vòng vài giờ.
Không những thế, khả năng tăng giảm quy mô hoạt động rất dễ dàng. Tổng đài ảo Cloud PBX cho phép doanh nghiệp thêm hoặc giảm số lượng người dùng mà không ảnh hưởng đến hệ thống. Và đây là một ưu điểm cực lớn mà doanh nghiệp tùy ý biến đổi theo từng hoạt động, từng giai đoạn.
- Hỗ trợ làm việc từ xa
Chỉ cần có kết nôi internet là đã có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Nhân viên có thể nhận và thực hiện cuộc gọi qua điện thoại di động, máy tính hoặc các thiết bị kết nối internet khác.
- Tính năng hiện đại, tích hợp đa kênh
Hệ thống tổng đài ảo giờ đây có cả tích hợp CRM và ERP, đó là những sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, hỗ trợ kết nối với các công cụ quản lý khách hàng và hệ thống doanh nghiệp, giúp cải thiện hiệu quả làm việc.
Ngoài ra, khả năng hỗ trợ đa kênh cũng được tăng cường rất hiệu quả. Ngoài điện thoại, Cloud PBX còn hỗ trợ giao tiếp qua email, chat, và mạng xã hội. Và doanh nghiệp sẽ có rất nhiều lợi thế để chăm sóc khách hàng lẫn kiểm soát hoạt động nội bộ.
- Bảo mật và an toàn dữ liệu
Tổng đài ảo Cloud PBX chủ yếu sử dụng các công nghệ mã hóa và hệ thống bảo mật hiện đại, đảm bảo an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp. Và bất cứ hệ thống tổng đài ảo nào cũng luôn tuân thủ quy định pháp lý của đất nước, vùng lãnh thổ sở tại để tạo ra ưu thế cho doanh nghiệp về mặt pháp luật.

So sánh tổng đài Cloudfone và tổng đài ảo Cloud PBX

Điểm giống nhau giữa tổng đài Cloudfone và tổng đài ảo Cloud PBX
Qua so sánh, có thể thấy rằng có rất nhiều điểm giống và khác nhau giữa tổng đài Cloudfone và tổng đài ảo Cloud PBX. Ưu điểm dễ thấy nhất với doanh nghiệp nếu có nhu cầu sử dụng, đó là cả hai đều sử dụng cơ sở hạ tầng đám mây. Cùng với đó là rất nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp như IVR và CRM có khả năng giúp doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng rất tốt.
Thêm vào đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể thay đổi quy mô hoạt động rất linh hoạt. Có thể mở rộng hoặc thu hẹp quy mô rất tùy ý phụ thuộc vào thời điểm hoạt động của doanh nghiệp.

Điểm khác nhau giữa tổng đài Cloudfone và tổng đài ảo Cloud PBX
Tuy nhiên, có thể thấy rằng tổng đài ảo Cloud PBX có sự khác biệt. Tổng đài Cloudfone là một thương hiệu tổng đài Việt Nam được tạo ra bởi công ty ODS, trong khi khái niệm tổng đài ảo Cloud PBX lại dùng để chỉ chung về hệ thống tổng đài hoạt động trên nền tảng đám mây, có ở cả Việt Nam lẫn thế giới.
Và khả năng bảo mật của hệ thống tổng đài ảo Cloud PBX có sự khác biệt, phù thuộc vào nhà cung cấp quốc tế với các tiêu chuẩn bảo mật khác nhau.
Và điểm khác biệt lớn nhất đó chính là mục tiêu khách hàng của tổng đài Cloudfone chủ yếu tập trung trong nước với doanh nghiệp quy mô không lớn. Trong khi đó tổng đài ảo Cloud PBX sẽ là giải pháp tối ưu cho bất cứ doanh nghiệp quy mô lớn hay nhỏ, và ở cả Việt Nam lẫn quốc tế.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn tổng đài Cloufone hoặc tổng đài ảo Cloud PBX
Trước khi quyết định lựa chọn nhà cung cấp, bạn nên yêu cầu demo để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, hãy so sánh kỹ các gói cước, tính năng và chính sách bảo hành của các nhà cung cấp khác nhau để đưa ra quyết định tốt nhất.

Kết luận
Sự xuất hiện và phát triển của tổng đài Cloudfone và tổng đài ảo Cloud PBX là ưu điểm nổi bật theo dòng phát triển của kỹ thuật số. Cả hai đều mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động của doanh nghiệp. Việc lựa chọn tổng đài nào cũng có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động, tạo uy tín thương hiệu vững chắc với khách hàng. Việc lựa chọn giữa Cloudfone và Cloud PBX phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Hãy đánh giá kỹ lưỡng các yếu tố như quy mô, ngân sách, tính năng cần thiết và yêu cầu bảo mật để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Câu hỏi thường gặp
Cả hai loại tổng đài đều là hệ thống hoạt động chủ yếu trên nền tảng đám mây, vậy yếu tố nào có thể quyết định sự ổn định của cả hai?
Vì là sản phẩm kỹ thuật số trên nền tảng đám mây, vậy nên yếu tố quyết định cho hoạt động doanh nghiệp là sự ổn định của đường truyền internet. Nếu có sự cố, liên lạc giữa doanh nghiệp với khách hàng, và cả liên lạc nội bộ doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng rất lớn.
Việc đảm bảo an toàn thông tin của hệ thống tổng đài ảo như Cloudfone và Cloud PBX liệu có an toàn?
Hiện nay, việc bảo mật thông tin trên nền tảng đám mây có sự kết hợp giữa công nghệ điện toán đám mây và công nghệ blockchain. Cả hai kết hợp tạo ra sự mã hóa thông tin thành những chuỗi thông tin bí mật khó có thể bị truy cập trái phép, và được lưu trữ an toàn trên nền tảng đám mây có công nghệ rất hiện đại.
Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc sử dụng tổng đài ảo có tốn kém nhiều chi phí không?
Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo với nhiều gói dịch vụ đa dạng về quy mô và chi phí hoạt động. Doanh nghiệp thay vì xây dựng cơ sở hạ tầng trực tiếp, thì có thể sử dụng dịch vụ. Như vậy sẽ có thể tiết kiệm chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng và bảo trì. Đồng thời nhu cầu mở rộng quy mô cũng dễ dàng hơn.
Với hệ thống tổng đài ảo, doanh nghiệp bán lẻ có thể cải thiện doanh thu hiệu quả không?
Hiện nay, nhu cầu được trải nghiệm dịch vụ của khách hàng rất cao. Vậy nên hoạt động chăm sóc khách hàng không chỉ dừng lại ở việc tương tác sau khi mua hàng, mà còn là được tiếp cận những thông tin mới nhất, tốt nhất, chính xác nhất từ doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, có thể áp dụng hệ thống tổng đài ảo để quản lý danh sách và tạo ra những chiến lược tiếp thị chủ động qua từng thời kỳ đến khách hàng, như vậy sẽ đảm bảo khả năng chốt đơn hàng diễn ra thuận lợi hơn, nhiều hơn, nhanh hơn.
Trí tuệ nhân tạo AI có vai trò thế nào trong các hệ thống tổng đài ảo?
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công nghệ then chốt trong việc nâng cao hiệu quả và chất lượng của các hệ thống tổng đài ảo. Với khả năng xử lý dữ liệu thông minh, tự động hóa quy trình và tương tác tự nhiên với con người.
Đầu tiên, AI giúp tạo ra các chatbot và trợ lý ảo có khả năng tương tác tự nhiên với khách hàng qua tin nhắn hoặc giọng nói. Hệ thống tổng đài có thể giải đáp các câu hỏi thường gặp (FAQ) một cách nhanh chóng, hỗ trợ đặt lịch hẹn, cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ. Từ đó sẽ giúp giảm tải công việc cho nhân viên hỗ trợ.
Tiếp đến, AI được tích hợp vào hệ thống IVR trong tổng đài ảo, mục đích để hiểu và xử lý yêu cầu của khách hàng thông qua giọng nói. Thông qua đó, hệ thống tổng đài ảo có thể phân loại và định tuyến cuộc gọi đến đúng bộ phận mà khách hàng không cần nhấn phím.
Điều đặc biệt là sau mỗi cuộc gọi, thói quen và sở thích của khách hàng sẽ được lưu trữ để phân tích và đánh giá. Dựa vào đó, doanh nghiệp có giải pháp tiếp cận và tiếp thị sản phẩm hợp lý nhất với các đối tượng khách hàng khác nhau.
Bài viết liên quan
Dịch Vụ Tổng Đài Ảo – Bước Đi Thông Minh Của Doanh Nghiệp Thời Đại Số
Tổng Đài Gọi Tự Động Auto Call – Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Doanh Nghiệp Số
TOP Những Nhà Cung Cấp Tổng Đài Ảo Tốt Nhất Hiện Nay
Tổng Đài Ảo Tích Hợp CRM – Xu Hướng Cho Doanh Nghiệp Thời Đại Số