1. Trang chủ
  2. Giải pháp doanh nghiệp
  3. Tổng Đài Ảo Cloudpbx Là Gì? Bí Quyết Tối Ưu Hóa Giao Tiếp Và Quản Lý Cuộc Gọi
Tổng Đài Ảo Cloudpbx Là Gì? Bí Quyết Tối Ưu Hóa Giao Tiếp Và Quản Lý Cuộc Gọi
Đăng ngày:12-01-2025

Tổng Đài Ảo Cloudpbx Là Gì? Bí Quyết Tối Ưu Hóa Giao Tiếp Và Quản Lý Cuộc Gọi

Theo dòng phát triển của thời đại số hiện nay, xu hướng chuyển sang sử dụng tổng đài ảo Cloud PBX của các doanh nghiệp ngày càng phổ biến. Xu hướng này không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động kinh doanh, mà còn tiết kiệm chi phí đầu tư rất hiệu quả. Vậy tổng đài ảo Cloudpx là gì? Và có bí quyết gì để trở thành xu hướng tối ưu hoạt động của doah nghiệp? SOKUCOM sẽ giải đáp mọi thắc mắc thông qua bài viết dưới đây.

Nội dung

Giới thiệu tổng quan về tổng đài ảo Cloud PBX

Khái niệm tổng đài ảo Cloud PBX là gì?

Tổng đài ảo Cloud PBX (Private Branch Exchange) là một giải pháp tổng đài điện thoại dựa trên công nghệ đám mây, cho phép doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa các cuộc gọi nội bộ và bên ngoài mà không cần đến cơ sở hạ tầng vật lý phức tạp. Với Cloud PBX, toàn bộ hệ thống tổng đài được lưu trữ và vận hành trên các máy chủ đám mây, giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai và quản lý từ bất kỳ đâu.

Vai trò của tổng đài ảo Cloud PBX với doanh nghiệp

Với sức mạnh của kỹ thuật hiện đại, tổng đài ảo Cloud PBX đóng 1 vai trò quan trọng với doanh nghiệp trong thời hiện đại ngày nay.

  • Thứ nhất: Tiết kiệm chi phí

Bởi tất cả được lưu trữ chủ yếu trên hệ thống máy chủ đám mây, vậy nên doanh nghiệp không tốn kém nhiều chi phí cho hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu. Doanh nghiệp chỉ cần thanh toán theo hình thức thuê bao linh hoạt. Và cả khả năng mở rộng quy mô cũng rất dễ. Vì thế nên tổng đài ảo Cloudpbx cho doanh nghiệp nhỏ rất được quan tâm và sử dụng.

  • Thứ hai: Nâng cao hiệu quả công việc

Tổng đài ảo Cloud PBX đem lại khả năng tự động hóa các quy trình, giảm thiểu thời gian thực hiện các tác vụ thủ công. Qua đó giúp tăng năng suất làm việc của nhân viên. Bộ phận lãnh đạo của doanh nghiệp có thể hoàn toàn dựa vào tính năng quản lý cuộc gọi hiệu quả, theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên.

  • Thứ ba: Giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Với khả năng làm việc được tối ưu hết mức, doanh nghiệp sẽ tạo ra sự trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ có cái nhìn thiện cảm cho doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp sẽ tạo dựng uy tín, đưa thương hiệu trở thành một điểm sáng trong mắt khách hàng.

Cách mà tổng đài ảo Cloud PBX hoạt động

Nếu muốn hiểu được cách mà tổng đài ảo Cloud PBX hoạt động, thì trước hết phải hiểu rõ được hai yếu tố cần thiết cho hoạt động. Đó là các thành phần và nguyên lý hoạt động.

Những thành phần của tổng đài ảo Cloud PBX

  • Máy chủ (Server)

Đóng vai trò là trái tim của hệ thống, lưu trữ các ứng dụng, dữ liệu và đảm bảo hoạt động liên tục của hệ thống.

Chức năng của máy chủ là xử lý các cuộc gọi đến và đi, tiếp đến là lưu trữ thông tin về khách hàng, lịch sử cuộc gọi, cấu hình hệ thống. Và quan trọng nhất phải kể đến chức năng quản lý các tính năng của tổng đài.

  • Cơ sở dữ liệu

Vai trò của thành phần này rất quan trọng bởi khả năng lưu trữ thông tin về khách hàng, lịch sử cuộc gọi, cấu hình hệ thống, báo cáo thống kê. Qua đó cung cấp chức năng cung cấp dữ liệu cho các ứng dụng khác nhau của hệ thống, đồng thời là hỗ trợ cho việc phân tích dữ liệu và đưa ra các báo cáo.

  • Giao diện người dùng (User Interface)

Giao diện người dùng chính là cầu nối giữa người quản trị và hệ thống tổng đài ảo Cloud PBX. Chức năng chính của giao diện có thể kể đến đó là cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh hệ thống theo yêu cầu, như là:

Cấu hình hệ thống: Thiết lập các số nội bộ, nhóm cuộc gọi, IVR, …

Quản lý người dùng: Thêm, sửa, xóa người dùng, cấp quyền truy cập.

Theo dõi cuộc gọi: Xem lịch sử cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi.

Tạo báo cáo: Tạo các báo cáo thống kê về hiệu quả hoạt động của hệ thống

  • Các ứng dụng và công cụ cần thiết và hiện đại

IVR (Interactive Voice Response): Hệ thống tự động tương tác với khách hàng, giúp khách hàng tự phục vụ.

Chuyển cuộc gọi: Chuyển cuộc gọi đến các số máy khác nhau, chuyển đến hộp thư thoại, chuyển đến nhóm.

Hội nghị trực tuyến: Tổ chức các cuộc họp trực tuyến.

Ghi âm cuộc gọi: Ghi lại tất cả các cuộc gọi để phục vụ cho việc đào tạo, đánh giá và giải quyết khiếu nại.

Tích hợp CRM: Kết nối với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả.

Phân tích dữ liệu: Cung cấp các báo cáo chi tiết về cuộc gọi, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động.

>>> Xem ngay: Tổng Đài Ảo Tích Hợp CRM – Xu Hướng Cho Doanh Nghiệp Thời Đại Số

  • Mạng lưới truyền dữ liệu

Nhằm để đảm bảo kết nối giữa các thiết bị và trung tâm dữ liệu. Mạng lưới này thường ứng dụng công nghệ VoIP (Voice over Internet Protocol) để chuyển đổi tín hiệu thoại thành các gói dữ liệu truyền qua mạng Internet.

>>> Xem ngay: Tổng Đài ảo VOIP – Xu Hướng Tương Tác Của Thời Đại Số

  •  Thiết bị đầu cuối

Đó là những thiết bị điện thoại chuyên dụng để kết nối với hệ thống tổng đài ảo Cloud PBX. Và cùng với đó là Softphone, là phần mềm cài đặt trên máy tính hoặc điện thoại di động, cho phép thực hiện cuộc gọi thông qua mạng Internet.

Nguyên lý hoạt động của tổng đài ảo Cloud PBX

Đầu tiên là hoạt động kết nối Internet. Tất cả thiết bị điện thoại của nhân viên được kết nối với hệ thống tổng đài qua mạng Internet. Từ đó tạo ra một hệ thống mạng lưới tổng đài ảo hợp nhất.

Tiếp đến là truyền dữ liệu qua ứng dụng công nghệ VoIP. Thông qua đó, cuộc gọi được chuyển đổi thành các gói dữ liệu (VoIP) và truyền qua mạng Internet đến người nhận.

Sau đó là đến giai đoạn hoạt động của trung tâm dữ liệu. Tất cả các cuộc gọi, tin nhắn, dữ liệu liên quan đến cuộc gọi đều được lưu trữ và xử lý trên các máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ.

Và giao diện người dùng là phần mà doanh nghiệp có thể trực tiếp tham gia quản lý. Doanh nghiệp có thể quản lý hệ thống tổng đài thông qua một giao diện trực quan, dễ sử dụng. Như vậy, toàn bộ hoạt động tương tác bất kể là nội bộ, hay là với khách hàng đều được doanh nghiệp kiểm soát và giám sát hiệu quả.

So sánh tổng đài ảo Cloud PBX và tổng đài truyền thống

Là một sản phẩm của thời đại kỹ thuật số phát triển vượt trội, vì thế tổng đài ảo Cloud PBX có những điểm rất khác biệt nếu so với tổng đài truyền thống.

Những tính năng nổi bật của tổng đài ảo Cloud PBX

  • Ghi âm và lưu trữ cuộc gọi

Dựa vào tổng đài ảo, doanh nghiệp sẽ dễ dàng ghi lại toàn bộ cuộc gọi để phục vụ cho mục đích quản lý chất lượng và đào tạo nhân viên.

  • Tự động hóa tương tác với IVR (Hệ thống trả lời tự động)

Hệ thống tổng đài trả lời tự động IVR là một trợ thủ đắc lực, có thể hỗ trợ thiết lập menu tự động để hướng dẫn khách hàng đến đúng bộ phận hoặc dịch vụ.

  • Chuyển tiếp và định tuyến cuộc gọi

Bất kỳ cuộc gọi nào cũng đều được chuyển tiếp linh hoạt giữa các nhân viên hoặc bộ phận, đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào.

  • Hỗ trợ đa nền tảng

Tổng đài ảo khi doanh nghiệp sử dụng cho phép tương thích với điện thoại IP, máy tính, và ứng dụng di động, giúp nhân viên làm việc hiệu quả từ bất cứ đâu. Và khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ ưng ý bởi khả năng được hỗ trợ từ doanh nghiệp bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

  • Thống kê và báo cáo chi tiết

Bộ phận lãnh đạo của doanh nghiệp được cung cấp số liệu phân tích về thời lượng cuộc gọi, số lượng cuộc gọi, và hiệu suất của từng nhân viên. Qua những số liệu đó thì bộ phận lãnh đạo, nhất là BOD (hội đồng quản trị) sẽ có những giải pháp để cải thiện và tăng cường hoạt động của đội ngũ nhân sự, đem lại trải nghiệm tốt hơn nữa cho khách hàng.

Lợi ích mà tổng đài ảo Cloud PBX mang lại cho doanh nghiệp

Dựa vào những tính năng kể trên, tổng đài ảo Cloud PBX có thể đem lại nhiều lợi ích to lớn cho bất kỳ doanh nghiệp nào sử dụng. Có thể kể đến những lợi ích như sau:

  • Tối ưu hóa khả năng tiết kiệm chi phí

Doanh nghiệp không cần đầu tư phần cứng bởi chủ yếu là tổng đài ảo sử dụng công nghệ nền tảng đám mây để hoạt động. Do không sử dụng thiết bị vật lý như tổng đài truyền thống, doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí mua sắm và bảo trì thiết bị.

Bên cạnh đó thì chi phí vận hành thấp. Chỉ cần dựa vào mô hình thuê bao hàng tháng cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát ngân sách.

  • Dễ triển khai và sử dụng

Khả năng cài đặt hệ thống tổng đài ảo rất nhanh chóng: Chỉ cần kết nối internet, doanh nghiệp có thể sử dụng hệ thống tổng đài trong vòng vài giờ.

Và doanh nghiệp sử dụng để quản lý khá linh hoạt mọi hoạt động, dù là giao tiếp nội bộ, hay là tương tác chăm sóc khách hàng. Người dùng có thể điều chỉnh và theo dõi hoạt động tổng đài thông qua giao diện quản lý trực tuyến.

  • Linh hoạt về hoạt động và quy mô mở rộng

Chỉ cần có kết nôi internet là đã có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Nhân viên có thể nhận và thực hiện cuộc gọi qua điện thoại di động, máy tính hoặc các thiết bị kết nối internet khác.

Không những thế, khả năng tăng giảm quy mô hoạt động rất dễ dàng. Tổng đài ảo Cloud PBX cho phép doanh nghiệp thêm hoặc giảm số lượng người dùng mà không ảnh hưởng đến hệ thống. Và đây là một ưu điểm cực lớn mà doanh nghiệp tùy ý biến đổi theo từng hoạt động, từng giai đoạn.

  • Tích hợp đa nền tảng tạo lợi thế cho doanh nghiệp

Hệ thống tổng đài ảo giờ đây có cả tích hợp CRM và ERP, đó là những sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, hỗ trợ kết nối với các công cụ quản lý khách hàng và hệ thống doanh nghiệp, giúp cải thiện hiệu quả làm việc.

Ngoài ra, khả năng hỗ trợ đa kênh cũng được tăng cường rất hiệu quả. Ngoài điện thoại, Cloud PBX còn hỗ trợ giao tiếp qua email, chat, và mạng xã hội. Và doanh nghiệp sẽ có rất nhiều lợi thế để chăm sóc khách hàng lẫn kiểm soát hoạt động nội bộ.

  • Cải thiện hiệu suất giao tiếp

Chất lượng âm thanh được đảm bảo ở mức tốt nhất. Nhờ vào công nghệ đám mây đảm bảo chất lượng cuộc gọi ổn định, rõ ràng. Và đồng thời các cuộc gọi được tự động chuyển đến đúng bộ phận hoặc nhân viên phù hợp. Do vậy hiệu suất giao tiếp được cải thiện rất hiệu quả.

  • Bảo mật rất an toàn

Tổng đài ảo Cloud PBX chủ yếu sử dụng các công nghệ mã hóa và hệ thống bảo mật hiện đại, đảm bảo an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp. Và bất cứ hệ thống tổng đài ảo nào cũng luôn tuân thủ quy định pháp lý của đất nước, vùng lãnh thổ sở tại để tạo ra ưu thế cho doanh nghiệp về mặt pháp luật.

Ứng dụng của tổng đài ảo Cloud PBX trong doanh nghiệp

Dựa vào những tính năng và lợi thế to lớn mà tổng đài Cloud PBX mang lại, có rất nhiều hoạt động mà doanh nghiệp ứng dụng để đạt hiệu quả cho mục đích kinh doanh.

Ứng dụng tổng đài ảo Cloud PBX với lĩnh vực chăm sóc khách hàng

Tự động trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng, giảm tải cho nhân viên chăm sóc khách hàng. Đồng thời là giúp khách hàng tự động điều hướng đến các bộ phận hoặc dịch vụ mà họ cần thông qua các menu giọng nói.

Và hơn nữa là khả năng quản lý thông tin khách hàng rất tốt. Từ đó giúp doanh nghiệp cá nhân hóa dịch vụ tối ưu, và cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng khách hàng.

Ứng dụng tổng đài ảo Cloud PBX với hoạt động nội bộ

Tổng đài ảo Cloud PBX sẽ giúp nhân viên dễ dàng liên lạc với nhau, bất kể họ đang ở đâu. Nếu muốn có hội nghị trực tuyến, các bộ phận của doanh nghiệp dễ dàng tổ chức các cuộc họp trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Và nhất là cho phép tạo ra các nhóm làm việc để chia sẻ thông tin và cộng tác hiệu quả.

Đối với ban lãnh đạo doanh nghiệp, công tác quản lý và giám sát hoạt động của các nhân sự lại càng dễ hơn bao giờ hết. Có thể là theo dõi thời gian làm việc, số lượng cuộc gọi của từng nhân viên. Thông qua đó đánh giá hiệu suất: Đánh giá hiệu quả làm việc của từng nhân viên dựa trên các chỉ số cuộc gọi.

Ứng dụng tổng đài ảo Cloud PBX với hoạt động kinh doanh

Doanh nghiệp có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng tối đa. Hệ thống IVR giúp khách hàng tự phục vụ, giảm thời gian chờ đợi. Và thêm nữa là khả năng cá nhân hóa dịch vụ thông qua việc tích hợp với CRM, doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Nhưng quan trọng nhất là doanh nghiệp có thể thực hiện các cuộc khảo sát để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng. Tất cả sẽ tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, tạo dựng niềm tim và sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng gắn bó lâu dài với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thách thức không nhỏ của tổng đài ảo Cloud PBX trong thời đại số

Mặc dù có nhiều tính năng nổi bật và mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp, tuy nhiên sự phát triển của thời đại số có thể mang lại rất nhiều thách thức cho hệ thống tổng đài ảo Cloud PBX. Có thể lưu ý những điểm sau:

  • Phụ thuộc hoàn toàn vào kết nối Interner

Đây là một điểm cần có sự chú ý của bất cứ bên nào, dù là nhà cung cấp hay là doanh nghiệp sử dụng. Tất cả đều được hoạt động và đảm bảo an toàn bởi nền tảng đám mây. Do đó, nếu đường truyền internet không ổn định thì tất cả đều sẽ gặp bất lợi và rắc rối không nhỏ.

  • Khó khăn khi chuyển đổi từ tổng đài truyền thống sang tổng đài ảo Cloud PBX

Với những doanh nghiệp có bề dày hoạt động lâu năm, hệ thống tổng đài truyền thống đã tồn tại một thời gian dài. Vậy nên muốn chuyển sang hệ thống tổng đài ảo là một việc làm không hề dễ dàng. Dù có nhiều lợi ích nhưng việc chuyển đổi sẽ yêu cầu chi phí giảm thiểu, đào tạo lại đội ngũ nhân sự chuyên môn, đồng thời là phải tìm được nhà cung cấp dịch vụ uy tín và hợp lý nhất.

Top 5 nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX tốt nhất hiện nay

Dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX FPT

Là một tập đoàn công nghệ lâu đời tại Việt Nam, vậy nên FPT đã xây dựng trên hạ tầng mạnh mẽ, đảm bảo chất lượng cuộc gọi ổn định. Không chỉ vậy, dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX của FPT còn cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho một tổng đài doanh nghiệp, như chuyển cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi, tích hợp với các hệ thống khác. Đi kèm là Đội ngũ hỗ trợ khách hàng tận tâm, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc.

Nhưng điểm hạn chế phải kể đến đó là Khả năng tùy chỉnh một số tính năng có thể bị hạn chế. Đồng thời là giá cả có thể cao hơn so với một số nhà cung cấp khác, đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX VNPT

Điểm mạnh của dịch vụ từ VNPT là dễ dàng kết hợp với các dịch vụ khác của VNPT như Internet, Cloud Server,… tạo thành một giải pháp toàn diện. Và đây là một trong những đơn vị viễn thông lớn nhất Việt Nam, vậy nên mạng lưới hỗ trợ khách hàng cũng rộng khắp cả nước.

Tuy vậy, điểm hạn chế phải kể đến là một số tính năng nâng cao có thể chưa được tích hợp đầy đủ.

Dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX Viettel

Vì có mạng lưới phủ sóng rộng, vậy nên với hệ thống mạng lưới viễn thông lớn nhất Việt Nam, Viettel đảm bảo chất lượng cuộc gọi ổn định ở mọi nơi. Một ưu điểm vượt bậc khác nữa là hệ thống dịch vụ có nhiều gói cước đa dạng, phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp.

Nhưng bên cạnh đó, một điểm có thể cản trở người dùng đó là vấn đề về giao diện có thể chưa được tối ưu hóa, gây khó khăn cho người dùng không chuyên

Dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX VDO Data

Là một đơn vị được thành lập với tuổi đời kinh nghiệm không hề non trẻ, công ty này có ưu điểm với gói dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX đó là lắp đặt nhanh chóng, hệ thống hoạt động ổn định, thông tin bảo mật tuyệt đối.

Tuy nhiên, nhược điểm có thể kể đến đó là chi phí có thể phát sinh không hề nhỏ, nếu doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô hoạt động khi muốn thêm nhiều tính năng.

Dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX Sokucom

Ưu điểm phải kể tới của đơn vị này là tổng đài pbx có hoạt động rất ổn định, với các tính năng nổi bật mà giá cả lại rất phải chăng. Với khoảng từ 60.000 vnđ – 300.000 vnđ là doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ có thể tận hưởng khả năng quản lý cuộc gọi và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, nhanh chóng chỉ với vài cú nhấp chuột. Những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của đơn vị này đều có đánh giá rất tốt, nên có thể đánh giá đây là nhà cung cấp tổng đài CloudPBX uy tín.

Chỉ cần liên hệ thông qua 2 phương thức, đó là:

CSKH: 02871 067 893

Website: Sokucom.vn

Quý khách sẽ tìm nơi trang bị tất cả các công cụ liên lạc và các chức năng khác nhau cần thiết cho dịch vụ khách hàng. Đây là nền tảng giao tiếp đa kênh hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp, trong việc cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Và nhất là khả năng bảo mật trong tổng đài ảo Cloud PBX của đơn vị luôn được đảm bảo tuyệt đối.

Cách lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo PBX tốt nhất

Không thể chọn bừa theo lời quảng cáo, bất kỳ doanh nghiệp nào nếu muốn lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX tốt nhất, thì có thể lưu ý những yếu tố sau:

  • Thứ nhất: Cần xác định được nhu cầu thực tế của doanh nghiệp

Đây là điều rất quan trọng bởi nhu cầu thực tế sẽ đưa ra lựa chọn có sức ảnh hưởng đến cả quy mô doanh nghiệp hiện tại. Bên cạnh những tính năng cơ bản, những tính năng nâng cao có ảnh hưởng và hỗ trợ như thế nào đến hoạt động của doanh nghiệp. Điều này vừa giúp cho doanh nghiệp có sự đơn giản trong các hoạt động mà vẫn đem lại hiệu quả cao nhất. Và đồng thời chi phí bỏ ra có tính hợp lý.

  • Thứ hai: Xem xét uy tín của nhà cung cấp

Uy tín của nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX là điều cần được xem xét kỹ càng. Mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Uy tín của nhà cung cấp sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp. Có thể dựa vào đánh giá của các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp để có quyết định sáng suốt.

  • Thứ ba: Khả năng hỗ trợ kỹ thuật từ nhà cung cấp dịch vụ

Bất kỳ một nhà cung cấp nào cũng cần có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn và nhanh chóng, bởi tổng đài Cloud hoạt động trên nền tảng đám mây, với công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Điều này là cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp bởi các hoạt động luôn phải đảm bảo thông suốt và ổn định.

  • Thứ tư: Chi phí dịch vụ và độ linh hoạt khi thanh toán dịch vụ

Đây là yếu tố cần thiết nhất để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ. Mỗi nhà cung cấp sẽ ưu và nhược điểm riêng, đi kèm là những tính năng vượt trội riêng biệt. Khi lựa chọn thì doanh nghiệp nên xem xét xem có đáp ứng nhu cầu chi phí hợp lý hay không.

Và nhất là khả năng thanh toán linh hoạt theo nhiều cách khác nhau. Ngoài tiền mặt, có thể sử dụng tài khoản ngân hàng, chuyển khoản bằng thẻ hoặc mã chuyển khoản từ xa, điều đó là phù hợp với công cuộc số hóa hiện nay.

>>> Tìm hiểu ngay: Đăng Ký Dịch Vụ Tổng Đài Ảo Giá Rẻ: Giải Pháp Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Hiện Đại

  • Thứ năm: Độ bảo mật thông tin của nhà cung cấp

Hiện nay, bất kỳ quốc gia hay vùng lãnh thổ nào cũng có yêu cầu tuyệt đối về bảo mật thông tin dịch vụ. Và Việt Nam là một quốc gia rất nghiêm túc về vấn đề này. Do vậy, doanh nghiệp phải lựa chọn đơn vị có dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX được bảo mật tuyệt đối an toàn. Như vậy để tránh tình trạng rò rỉ thông tin về hoạt động doanh nghiệp, và cả khách hàng của doanh nghiệp.

  • Thứ sáu: Thử nghiệm dịch vụ

Doanh nghiệp có thể yêu cầu tham gia gói dùng thử trước khi chính thức sử dụng để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và phù hợp với doanh nghiệp. Sau khi đã có trải nghiệm thực tế thì quyết định được đưa ra sẽ có phần hợp lý và sáng suốt hơn cả.

Xu hướng phát triển của tổng đài ảo Cloud PBX trong tương lai

Trong thời đại số phát triển như vũ bão hiện nay, tổng đài ảo Cloud PBX trong tương lai sẽ có sự phát triển với những ưu điểm vô cùng to lớn. Có thể kể đến những điểm như sau:

  • Tích hợp AI và tự động hóa

Các hệ thống Cloud PBX ngày càng tích hợp AI để phân tích dữ liệu cuộc gọi, tự động trả lời khách hàng, và hỗ trợ chăm sóc khách hàng thông minh. Qua đó không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu khả năng cá nhân hóa từng đối tượng khách hàng tốt hơn nữa.

  • Phát triển tính năng đa kênh

Việc giao tiếp đa kênh (Omni Channel) trong tương lai sẽ có sự phát triển mạnh mẽ, và được ứng dụng trong việc sử dụng tổng đài ảo Cloud PBX. Có thể kể đến các kết nối liền mạch giữa cuộc gọi, email, chat, và mạng xã hội, mang lại trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.

>>> Xem thêm: Marketing Đa Kênh: Trải Nghiệm Khách Hàng Liền Mạch Trong Kỷ Nguyên Số

  • Bảo mật tuyệt đối khi kết hợp cả Blockchain

Tổng đài Cloud và Blockchain là hai công nghệ hiện đại đang được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp. Khi kết hợp hai công nghệ này, chúng ta có thể tạo ra một hệ thống tổng đài Cloud với mức độ bảo mật cao hơn, đáng tin cậy hơn và tuân thủ pháp lý tuyệt đối.

Kết luận

Tổng đài ảo Cloudpbx không chỉ là một giải pháp giao tiếp hiện đại mà còn là công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý cuộc gọi, tiết kiệm chi phí, và nâng cao hiệu quả làm việc. Với các tính năng ưu việt và tính linh hoạt cao, đây là lựa chọn lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong thời đại số.

Nếu có nhu cầu, ngay bây giờ có thể liên hệ trực tiếp đến công ty Sokucom để tận hưởng tối ưu những ưu đãi chi phí, đồng thời là đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao bên cạnh hệ thống tổng đài ảo hỗ trợ cực tốt cho dịch vụ khách hàng.

Những câu hỏi liên quan

Tổng đài ảo Cloud PBX có thể giúp doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn, nhưng liệu có đúng hoàn toàn không?

Với câu hỏi này, chúng ta biết rằng sự cạnh tranh khi kinh doanh giữa các doanh nghiệp hiện nay, và cả trong tương lai là rất lớn. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng PBX để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vì thế, cái mà doanh nghiệp cần là hãy tin tưởng vào hệ thống tổng đài kỹ thuật số này để cải thiện tối đa hoạt động. Đồng thời là lựa chọn những nhà cung cấp hợp lý nhất, từ đó không chỉ được hỗ trợ hoạt động hiệu quả, mà còn tiết kiệm chi phí đầu tư rất nhiều.

Liệu những doanh nghiệp nhỏ mới thành lập nên sử dụng tổng đài ảo Cloud PBX?

Tất nhiên là rất nên. Hệ thống tổng đài ảo này hoạt động trên hệ thống đám mây nên rất dễ triển khai và thay đổi quy mô tùy ý. Điều này giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng vật lý phức tạp, mà vẫn tạo ra khả năng phân tích thị trường và chăm sóc khách hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ. Từ đó, có thể xây dựng thương hiệu lớn mạnh và phát triển kinh doanh hơn nữa.

Bài viết liên quan

Tổng Đài Cloud Là Gì? Giải Pháp Tối Ưu Hóa Giao Tiếp Cho Doanh Nghiệp

Dịch Vụ Tổng Đài Ảo – Bước Đi Thông Minh Của Doanh Nghiệp Thời Đại Số

Một số lưu ý khi xây dựng tổng đài ảo cho Telesales

Đăng Ký Dịch Vụ Tổng Đài Ảo Giá Rẻ: Giải Pháp Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp Hiện Đại

Tốc Độ Internet Ảnh Hưởng Đến Chất Lượng Cuộc Gọi Của Hệ Thống Tổng Đài

Dang Tam
Dang Tam

Chi tiết tiểu sử tác giả

Copyright © 2024. All rights reserved.
zalo